Tin mới

Diễn biến vụ nổ ống dẫn dầu qua lời kể của người chết hụt

Thứ bảy, 23/04/2016, 14:19 (GMT+7)

Sau tiếng nổ lớn, nhiều công nhân đang làm việc tại công ty chế biến gỗ hoảng loạn, nhiều người bị thương nặng.

Sau tiếng nổ lớn, nhiều công nhân đang làm việc tại công ty chế biến gỗ hoảng loạn, nhiều người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, 11 người bị thương được chuyển đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và bệnh viện 115 cấp cứu. Trong đó, có 2 bệnh nhân được chuyển ra viện Bỏng Hà Nội để tiếp tục điều trị. Nguyên nhân ban đầu được xác định là nổ đường ống dẫn dầu ở công ty này.

Lực lượng chức năng đang gấp rút điều tra nguyên nhân vụ nổ. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

11 người bị thương sau tiếng nổ kinh hoàng

Chiều 18/4, trao đổi với PV báo ĐS&PL, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã xác nhận về vụ nổ đường ép nồi hơi xảy ra ở công ty Thế giới gỗ Việt Nam tại khu công nghiệp Nam Cấm, khiến nhiều người bị bỏng nặng.

Theo đó, khoảng 9h45 cùng ngày, tại công ty trên phát ra tiếng nổ lớn, các công nhân chạy tán loạn, người bị thương được khẩn trương đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Lộc đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, nắm thông tin, phối hợp với các đơn vị liên quan khắc phục hậu quả.

Theo thông tin ban đầu, đường ống dẫn dầu của công ty Thế giới gỗ Việt Nam bị bục và phát nổ trong khi đang sản xuất. Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Vụ nổ xảy ra tại khu vực đường ép trên nồi hơi, qua đó, làm nhiều công nhân bị thương. Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng làm rõ”.

Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, tại bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, hiện có 7 công nhân đang được cấp cứu, điều trị. Trong số đó có 5 công nhân bị bỏng rất nặng ở phần đầu, lưng, tay chân; 2 người khác bị bỏng nhẹ hơn, không phải nhập viện điều trị lâu dài.

Bác sỹ Nguyễn Văn Hưng - Chuyên khoa Chấn thương và bỏng, bệnh viện Đa khoa 115 cho biết: “Đa số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc choáng do bỏng khí, bỏng nhiệt nặng. Chúng tôi đã thực hiện sơ cấp cứu ban đầu như phòng chống sốc, choáng, cho sử dụng thuốc giảm đau mạnh, dùng thuốc và băng bó các vết bỏng, hạn chế thương tích tối thiểu do bỏng”.

Trong khi đó, tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, 4 bệnh nhân cũng đang được điều trị. Trao đổi với PV về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, bác sỹ Nguyễn Đức Long - khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết: “Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng, trong đó 2 bệnh nhân bị bỏng độ 2. Hiện, các bệnh nhân này đang được cấp cứu tại khoa”.

Được biết, vị trí lò hơi nằm giữa xưởng gỗ. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà máy gỗ có hơn 100 công nhân làm việc. Nhiệt độ lò đủ để ép ván trên 1.000oC. Nhà chức trách đang phong tỏa hiện trường, khu vực nhà máy cũng bị đóng cửa. Hiện, chỉ có lực lượng cảnh sát và một số người liên quan được ra vào khu vực này.

Thời khắc ngàn cân treo sợi tóc

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều nạn nhân vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ lại vụ nổ kinh hoàng. Chị Trần Thị Hiệp (SN 1970, trú tại xóm 7, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc) - công nhân công ty Thế giới gỗ Việt Nam bàng hoàng kể: “Tôi đang làm việc trong khu vực băm gỗ, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn từ ống dẫn hơi rồi thấy bốc cháy. Lúc đó, tôi chỉ biết tìm cách tháo chạy khỏi nơi đó.

Chỗ tôi làm có 7 người khác bị thương nặng, nhiều người ngất xỉu tại chỗ. Không biết nguyên nhân gì mà lại xảy ra nổ lớn như vậy”. Được biết, chị Hiệp vào làm công nhân tại đây được gần 6 tháng, với mức lương 3 triệu đồng/tháng, không có bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Còn chị Nguyễn Thị Bích Thảo (30 tuổi), một công nhân bị thương ở cánh tay cho biết: “Khi đó, ván gỗ được đưa vào lò nên các công nhân đang ngồi nghỉ. Lúc vụ nổ xảy ra, các công nhân nháo nhào bỏ chạy.

Một số người bị thương do chạy không kịp nên bị hơi lửa táp vào người, 11 người bị bỏng phải nhập viện. Thật là kinh khủng, đến bây giờ tôi vẫn chưa hết hoảng loạn”. Sau vụ nổ, chị Nguyễn Thị Vân (SN 1972, trú tại xã Nghi Xá, Nghi Lộc) cũng bị bỏng nặng ở vùng đầu, lưng và chân.

Chị Vân được đưa vào bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An để cấp cứu. “Lúc đó, tôi vừa ra ngoài nghỉ giải lao rồi quay vào. Vừa vào đến vị trí làm việc thì ống dẫn khí to khoảng 40cm nổ tung như bom. Khí nóng của ống dẫn lùa đến làm chúng tôi nóng ran cả người và ngã rạp xuống.

Không biết ống dẫn khí đó gỉ sét hay có vấn đề gì không nhưng đã được bọc lại bằng 1 lớp vải. Giờ tôi sợ rồi, có lẽ không dám làm việc tại đây nữa, nguy hiểm quá”, chị Vân sợ hãi kể lại. Vẫn chưa hết bàng hoàng, Phạm Thành Nhân (SN 1992, quê xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) kể: “Lúc đó, tôi cùng mấy công nhân khác đứng cách khu vực lò sinh nhiệt khoảng 4m.

Mọi người đều bị sức nén của vụ nổ hất văng rồi bất tỉnh. Đến khi tỉnh lại, tôi thấy người mình đau nhức và đang nằm trong bệnh viện”. Chiều cùng ngày, bà Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc đã hỏi thăm sức khỏe, động viên các bệnh nhân đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân số tiền 1 triệu đồng.

Đoàn công tác huyện Nghi Lộc cũng đã trực tiếp vào nhà máy kiểm tra sự việc và bàn các giải pháp an toàn cho công nhân trong thời gian tới.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news