Tin mới

Diễn giả có đầu lộn ngược và nghị lực phi thường

Thứ ba, 02/09/2014, 14:35 (GMT+7)

Chàng trai có đầu lộn ngược Claudio Vieira de Oliveira, 37 tuổi, đến từ Monte Santo, Brazil đã khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính phục khi vượt lên số phận, trở thành một diễn giả nổi tiếng.

Chàng trai có đầu lộn ngược Claudio Vieira de Oliveira, 37 tuổi, đến từ Monte Santo, Brazil đã khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính phục khi vượt lên số phận, trở thành một diễn giả nổi tiếng.

Trước khi sinh ra, chàng trai có đầu lộn ngược Claudio đã được bác sĩ chẩn đoán là sẽ không thể sống được

Thế nhưng bằng sự thương yêu của gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, Claudio đã vượt lên số phận, trở thành một diễn giả truyền cảm hứng

Khi mới sinh ra, các bác sĩ đã nói với mẹ của Claudio rằng anh không thể sống được do mắc một căn bệnh hiếm gặp – chứng arthrogryposis – khiến các khớp tay chân của anh bị biến dạng nghiêm trọng, và nhất là cái đầu bị lộn ngược.

Nhưng bất chấp tất cả, Claudio đã vượt lên số phận, trở thành một kế toán và diễn giả truyền cảm hứng.

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã luôn khiến mình bận rộn, làm việc. Tôi không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào người khác. Tôi làm kế toán, nghiên cứu và tư vấn cho khách hàng. Tôi đã học được cách bật tivi, nhấc điện thoại, bật đài, sử dụng internet, máy tính. Tôi tự làm tất cả những việc đó một mình”, Claudio nói.

Diễn giả đầu lộn ngược cùng với một người bạn của mình

Bên cạnh công việc kế toán, anh còn là một diễn giả truyền cảm hứng

Claudio luôn sống vui vẻ, tự tin và nỗ lực từng ngày

Trước khi Claudio chào đời, các bác sĩ đã cảnh cáo với mẹ anh rằng anh không thể sống được. Nhưng giờ đây, “Claudio giống như bất kỳ người nào khác. Chúng tôi không bao giờ muốn uốn nắn con trai mình và luôn muốn thằng bé làm tất những những gì mà người bình thường vẫn làm. Đó là lý do tại sao thằng bé rất tự tin. Thằng bé không bao giờ phải xấu hổ khi đi bộ trên phố. Claudio vừa đi, vừa hát và nhảy nhót”, mẹ chàng trai chia sẻ.

Bảo Linh/Người đưa tin (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news