Tin mới

Điện giật làm 4 công nhân tử vong ở Nghệ An: Tang thương xóm nhỏ

Thứ tư, 27/06/2018, 16:17 (GMT+7)

Tất cả nạn nhân trong vụ điện giật đều nằm trong một xóm, điều đau đớn hơn là những người này đều có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Tất cả nạn nhân trong vụ điện giật đều nằm trong một xóm, điều đau đớn hơn là những người này đều có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Ngôi nhà nhỏ đang xây dựng của nạn nhân Trương Văn Quân (SN 1986, trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) bao phủ cờ trắng, khăn tang. Nhìn ngôi nhà chưa hoàn thành, cửa chính và cửa sổ còn chưa được lắp nhưng chiếc quan tài lạnh lẽo đặt giữa khiến ai cũng xót xa.

Nạn nhân Trương Văn Quân có gia cảnh khó khăn nhất trong những người bị nạn, vợ chồng chia tay nhau đã 5 năm, một mình anh Quân nuôi mẹ già và hai con nhỏ đang tuổi ăn học.

Cuộc sống vùng cao không có công việc ổn định, mỗi khi có người thuê làm việc là anh Quân không ngần ngại, dù vất vả tới đâu, miễn sao có đồng tiền chính đáng để về lo toan cuộc sống gia đình.

"Sao con lại bỏ mẹ và hai cháu mà đi, giờ mẹ và các cháu biết sống với ai đây hả con?", bà Trương Thị Toán (SN 1957, mẹ nạn nhân) khóc ngất.

Theo bà Toán, do ngôi nhà cũ quá dột nát nên anh Quân phải vay mượn để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 che nắng che mưa. Thế mà ngôi nhà chưa kịp hoàn thiện thì nạn nhân đã tử vong.

Điện giật ở Nghệ An khiến 4 công nhân tử vong - Ảnh 1.

Ngôi nhà của anh Quân vẫn chưa hoàn thiện

Cách đó không xa là gia đình nạn nhân Bùi Văn Tý (SN 1977) cũng vô cùng khốn khổ. Vợ bỏ đi, một mình anh Tý nuôi hai con khôn lớn. Thế nhưng, do gia đình quá khó khăn, người con đầu phải đi bộ đội, con gái thứ 2 học hết lớp 9 phải bỏ học.

Vì thế, bất cứ ai gọi gì thì anh Tý cũng nhận làm, chỉ vì miếng cơm manh áo. Khi nghe tin công ty viễn thông thuê người trong xóm đi đào chôn cột điện thì anh lập tức xin đi, chỉ mong kiếm thêm ít tiền.

Điện giật ở Nghệ An khiến 4 công nhân tử vong - Ảnh 2.

Người thân đau đớn trước cái chết của nạn nhân

"Vào khoảng 17h ngày 26/6, có tất cả 7 người dân tại xã Hạ Sơn đang làm thuê cho bộ phận dựng cột viễn thông. Trong quá trình làm việc thì không may bị lưới điện 35KV phóng xuống khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương. Trong đó có anh Tý", một người thân xót xa kể.

Khi tất cả mọi người chạy ra thì đau đớn thấy tất cả thi thể vẫn đang nằm dưới chân cột. Khi người dân chạy đến ứng cứu thì phát hiện vẫn còn điện nên bất lực.

Điện giật ở Nghệ An khiến 4 công nhân tử vong- Ảnh 3.

Gia đình anh Tý tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Thông tin được báo lên chính quyền địa phương. Công an tỉnh Nghệ An sau đó có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nạn nhân tử vong gồm: Anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn), anh Bùi Văn Tý (SN 1977), anh Trương Văn Toàn (SN 1981), anh Trương Văn Quân (SN 1986).

Ngoài ra, vụ việc còn khiến 3 người bị thương gồm: Trương Văn Ngợi, Hoàng Văn Nghi, Trương Văn Tùng đều ở xóm Xiểm, xã Hạ Sơn.

Văn Nguyễn

Theo Kênh 14/ Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news