Tin mới

Điện lực Long An lên tiếng vụ dây điện đứt khiến 2 học sinh tử vong

Chủ nhật, 14/10/2018, 14:38 (GMT+7)

Ngành điện lực huyện Châu Thành (Long An) đã có thông tin chính thức về nguyên nhân dây điện đứt khiến 2 học sinh tử vong.

Ngành điện lực huyện Châu Thành (Long An) đã có thông tin chính thức về nguyên nhân dây điện đứt khiến 2 học sinh tử vong.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay trưa ngày 14/10, ông Nguyễn Văn Thình - Chủ tịch huyện Châu Thành (Long An) cho biết, sức khỏe của 4 học sinh điện giật bị thương được chữa trị tại bệnh viện huyện Châu Thành và bệnh viện đa khoa Long An đang tiến triển tốt.

“Sức khỏe 4 học sinh đã khá lên rất nhiều, tới trưa nay các em đã ăn được cơm, cháo” – ông Thình xác nhận.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet

Trong khi đó, 2 học sinh bị điện giật tử vong là em Đinh Tiên B. và em Nguyễn Thị Ngọc L. (cùng học lớp 6, trường THCS An Lục Long) đang được gia đình tổ chức hậu sự.

Sự ra đi đột ngột của 2 học sinh xấu số khiến người thân rất đau xót. Mẹ của nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc L. nhiều lần ngất xỉu từ khi nhận tin con gái bị điện giật tử vong.

“Cháu L. ở nhà ngoan lắm, gặp ai cũng chào hỏi lễ phép. Lúc ở nhà, cháu hay phụ giúp cha mẹ làm việc nhà nên ai cũng thương. Giờ nghe tin cháu mất đi, chúng tôi không ai tin đó là sự thật” – chị Toàn, hàng xóm của gia đình L. chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, Giám đốc công ty điện lực huyện Châu Thành Nguyễn Tuấn Anh cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân là do sét đánh đứt dây điện trong cơn mưa dẫn đến tai nạn điện giật, khiến 2 học sinh tử vong, 4 em khác bị thương. 

Hiện điện lực huyện Châu Thành đang phối hợp với Công an, VKS và các ngành chức năng tiếp tục làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các cơ quan ban ngành huyện Châu Thành và tỉnh Long An đã tới thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình có học sinh tử vong và bị thương do điện giật.

“Công ty điện lực đã cho rà soát lại toàn bộ đường điện trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa" – Đại diện công ty Điện lực Châu Thành nói thêm.

Trước đó, Tiền Phong đưa tin cho hay vào 15h45 phút hôm qua ngày 13/10, 4 học sinh trường THCS An Lục Long (Châu Thành, Long An) bị điện giật ngay trước cổng trường lúc ra về.

Hậu quả khiến 2 học sinh lớp 6 là Đinh Tiên B. và Nguyễn Thị Ngọc L. tử vong tại chỗ. 4 em bị nặng được chuyển đi cấp cứu gồm Phan Tấn S. Trương Huỳnh T., Hồ Thị Diễm H. (12 tuổi) và Đinh Hoàng V. (11 tuổi).

“Lúc ấy mưa to, nhiều người nhìn thấy có ánh sáng lóe lên ở cột điện trung thế trước cổng trường. Sét đánh có thể là nguyên nhân khiến dây điện bị đứt, dẫn tới tai nạn” – ông Nguyễn Văn Thình - Chủ tịch huyện Châu Thành cho hay. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: điện lực Long An