Tin mới

Diễn tập: Phát hiện bệnh nhân Ebola ở sân bay Nội Bài

Thứ sáu, 07/11/2014, 16:07 (GMT+7)

Tình huống giả định được đặt ra, tại sân bay Nội Bài phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

 

 

Tình huống giả định được đặt ra, tại sân bay Nội Bài phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, ngay sau đó, bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bệnh nhân được lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Sáng nay 7/11 tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện nhiệt đới Trung ương tổ chức diễn tập tiếp nhận, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Ebola.

Tình huống giả định được đặt ra: 8h30 sáng 7/11, nhân viên Khoa Khám bệnh nhận thông báo từ Bộ phận kiểm dịch sân bay, xe cứu thương đang chuyển 1 bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Các nhân viên y tế phải mặc quần áo chuyên dụng.

Ngay sau khi nhận được thông tin tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm Ebola từ bộ phận kiểm dịch của sân bay Nội Bài, bệnh viện đã phong tỏa, lập hàng rào chắn, cách ly khu vực tiếp nhận bệnh nhân.

30 phút sau, bệnh nhân nghi nhiễm Ebola được xe cứu thương đưa từ Sân bay Nội Bài đến. Các bác sĩ nhanh chóng di chuyển bệnh nhân vào bên trong. Những người tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm Ebola phải mặc những bộ quần áo đặc biệt tránh lây lan bệnh.

Ngay sau khi bệnh nhân được đưa vào phòng đặc biệt trên tầng 2 - Khoa Cấp cứu của bệnh viện. Tất cả lối đi được, xe cứu thương, người vận chuyển, hành lang, cầu thang máy được khử khuẩn.

Phòng bệnh được vệ sinh, khử khuẩn.

Trong phòng đặc biệt, bệnh nhân được tiếp nhận cấp cứu, theo dõi và điều trị. Sau đó, được kiểm tra bằng máy đặc biệt chuyên dụng. Phòng của bệnh nhân được cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Buổi diễn tập diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Xuyên đánh giá cao nỗ lực từ phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong việc tổ chức thành công buổi diễn tập và cần rút ra những kinh nghiệm khi đối phó với tình hình thực tế.

Ông Masaya Kato - Điều phối viên nhóm Các bệnh truyền nhiễm, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: “Tình hình bệnh dịch Ebola trên thế giới, đặc biệt tại Tây Phi đang diễn ra hết sức phức tạp, theo số liệu gần đây nhất đã có hơn 10.000 người bị nhiễm Ebola và hơn 7.000 ca tử vong.

Theo T.Phong – Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news