Tin mới

Điện thoại di động - Quà đính hôn "sang chảnh" của người Triều Tiên

Thứ ba, 28/10/2014, 10:50 (GMT+7)

Thay vì nhẫn đôi phổ biến như nhiều quốc gia khác, các cặp đôi Triều Tiên thích lựa chọn điện thoại di động làm quà đính hôn. Người dân nơi đây mặc định, một cô gái trẻ sử dụng điện thoại đồng nghĩa với việc cô sắp kết hôn.

Thay vì nhẫn đôi phổ biến như nhiều quốc gia khác, các cặp đôi Triều Tiên thích lựa chọn điện thoại di động làm quà đính hôn. Người dân nơi đây mặc định, một cô gái trẻ sử dụng điện thoại đồng nghĩa với việc cô sắp kết hôn.

Tờ Daily NK dẫn một nguồn tin ở tỉnh North Hamgyung cho biết: "Trong những thành phố nhỏ và trung bình, không có gì lạ lùng khi quà được lựa chọn hàng đầu cho việc kết hôn thường là điện thoại di động. Sau đấy mới là nhẫn đôi". Nguồn tin này cho hay, không giống nhiều nền văn hóa khác, việc tặng nhẫn đính hôn không phải là thói quen thường thấy ở Triều Tiên.

Ở miền Bắc, điện thoại di động trở thành một biểu tượng của thế hệ trẻ. Theo giải thích của người này, điện thoại di động phổ biến như những món quà cho các cặp đôi sắp làm đám cưới bởi dù họ đang ở cách xa nhau vẫn có thể trò chuyện giống như đang cùng ở trong một căn phòng. Vì thế, nhiều người mặc định rằng, một cô gái trẻ sử dụng điện thoại di động là sắp kết hôn.

Nhiều người Triều Tiên mặc định một cô gái trẻ sử dụng điện thoại di động có nghĩa là sắp kết hôn

"Ngoại trừ các cô gái xuất thân từ những gia đình giàu có, nếu bạn có gia cảnh khó khăn hoặc còn độc thân, thật khó để sở hữu điện thoại. Phụ nữ có quá nhiều thứ để đầu tư như những vật dụng cần thiết cho đời sống gia đình, mỹ phẩm hay quần áo. Bởi vậy, họ thật khó nghĩ tới những thiết bị như vậy", nguồn tin nói thêm.

So với điện thoại nội địa do Triều Tiên sản xuất, những chiếc điện thoại nhập của Hàn Quốc hoặc Trung Quốc trông sành điệu hơn. Điện thoại thông minh cũng đặc biệt thịnh hành nơi đây.

 

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 6 của Daily NK, điện thoại di động thiết kế bởi công ty Orascom Telecom Media and Technology, trụ sở tại Cairo, Ai Cập, được bày bán tại nhiều cửa hàng chuyên thiết bị liên lạc ở khắp các vùng miền Triều Tiên. Giá loại này từ 200 đến 300 USD, trong khi điện thoại thông minh sản xuất trong nước bán với giá 400 USD.

Vì giá cả điện thoại đắt đỏ nên tầng lớp thượng lưu và trung lưu ở Triều Tiên thường tặng điện thoại làm quà sau khi đính hôn.

Số người sử dụng di động ở Triều Tiên đang tăng liên tục, hồi tháng 5 năm ngoái đã vượt 2 triệu người mua. Điều đó có nghĩa cứ 12 người thì có khoảng một người ở đất nước này sở hữu thiết bị di động.

 

Yên Yên (Nguồn: Daily NK)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news