Tin mới

Điện thoại Tizen đầu tiên chuẩn bị trình làng

Thứ hai, 05/05/2014, 09:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi mà những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, iOS hay Windows Phone đã dần trở nên quen thuộc thì sự xuất hiện của những mẫu điện thoại mới với nền tảng hệ điều hành khác biệt đang trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với người dùng.

(Tinmoi.vn) Khi mà những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành AndroidiOS hay Windows Phone đã dần trở nên quen thuộc thì sự xuất hiện của những mẫu điện thoại mới với nền tảng hệ điều hành khác biệt đang trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với người dùng. Và đây cũng là thời điểm hợp lý để những mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Tizen có thể ra đời. 

Vào cuối năm 2013, Samsung chính thức công bố thiết bị chạy Tizen đầu tiên  đó là máy ảnh NX300m hoạt động trên phiên bản Tizen Camera Platform. Song trong một báo cáo gần đây, Samsung tiếp tục cho thấy một smartphone Tizen đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra tại Nga vào tháng 5 tới.

Điện thoại Tizen đầu tiên chuẩn bị trình làng

 Điện thoại chạy bằng Tizen đầu tiên dự kiến ra mắt vào tháng 5

Một đại diện của Samsung đã chia sẻ với giới tryền thông vào ngày 27/4 cho biết, smartphone chạy Tizen đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào tháng tới tại Nga. Đó như một tín hiệu đáng mừng khi mà Samsung đang phải chịu sức ép lớn về việc liên tục trì hoãn thời điểm ra mắt của smartphone thương mại chạy hệ điều hành Tizen OS, sản phẩm hợp tác giữa hãng điện tử Hàn Quốc và Intel. 

Theo như dự kiến, điện thoại chạy bằng Tizen sẽ có thông số tương tự như Samsung Galaxy S4. Trước đó, Yoon Han-Kil, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược sản phẩm của Samsung cho biết, công ty sẽ phát hành 2 điện thoại Tizen trong quý này. Một sẽ là mô hình cao cấp, một là tầm trung.

Như vậy, có thể nhận thấy Samsung đang muốn dần tránh sự phụ thuộc hoàn toàn vào Android, chính vì vậy việc phát triển Tizen là điều cần thiết. Và Samsung cũng tin rằng, họ sẽ làm tốt trên sản phẩm mới của mình.

Xem thêm: 

PV (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news