Tin mới

Diễn viên chuyên vai tàn ác nhất nhì màn ảnh Việt tái xuất sau 7 năm "mất tích"

Thứ ba, 19/06/2018, 11:01 (GMT+7)

NSƯT Nguyễn Hải tiếp tục vào vai "ông trùm" nham hiểm, khốn nạn của phim Quỳnh búp bê.

NSƯT Nguyễn Hải tiếp tục vào vai "ông trùm" nham hiểm, khốn nạn của phim Quỳnh búp bê.

Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình đang gây xôn xao cho khán giả Việt trong thời gian gần đây. Phim kể về hành trình sa vào con đường mại dâm của 3 cô gái quê hiền lành, chất phác.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên khá nổi tiếng: Thanh Hương, Phương Anh, Thu Quỳnh và đặc biệt là sự xuất hiện trở lại của 1 gương mặt khá đình đám: NSƯT Nguyễn Hải.

Khán giả yêu phim truyền hình Việt hẳn không còn xa lạ với gương mặt "thoạt nhìn" đã thấy đểu của NSƯT Nguyễn Hải. Ông gắn liền với loạt phim về tệ nạn xã hội như Chạy án, Cảnh sát hình sự với những vai diễn như Trịnh Khả, Lê Thanh…

Sở hữu gương mặt với nhiều đường nét "thoạt nhìn đã thấy đểu": Hàng ria "con kiến", cặp môi mỏng quẹt, đôi mắt "lươn", Nguyễn Hải lập tức bị "đóng đinh" vào những vai phản diện, đại ác trên cả sân khấu kịch lẫn trên màn ảnh.

Diễn viên chuyên vai tàn ác nhất nhì màn ảnh Việt tái xuất sau 7 năm mất tích - Ảnh 1.

NSƯT Nguyễn Hải.

Suốt từ những năm 1997 tới nay, Nguyễn Hải trở thành gương mặt điển hình cho những nhân vật dạng trí thức lưu manh, mưu mô, nham hiểm, những vai gián điệp phản động, phản bội Tổ quốc.

Những tưởng, nổi tiếng và được khán giả nhớ mặt thì Nguyễn Khải sẽ có được niềm vui và hạnh phúc, nhưng không phải. Ông phải đối diện với ánh mắt dò xét, thiếu thiện cảm từ phía khán giả và thậm chí là sự hoài nghi, "tẩy chay" từ chính những thành viên trong gia đình mình.

"Khi phim Chuyện làng Nhô ra mắt, sự nham hiểm, độc địa của nhân vật Trịnh Khả ghi dấu ấn mạnh mẽ tới mức dân làng cứ đi qua nhà tôi là dị nghị.

Bố tôi rất buồn bực, đã chất vấn tôi rằng: "Thiếu gì vai tử tế mà con lại diễn cái vai mất dạy, tù tội ấy? Để rồi mỗi lần người ta đi qua ngõ nhà, người ta lại réo lên: Con ông là thằng mất dạy?".

Diễn viên chuyên vai tàn ác nhất nhì màn ảnh Việt tái xuất sau 7 năm mất tích - Ảnh 2.

Nguyễn Hải sở hữu 1 danh sách vai diễn đình đám toàn dạng "ác nhân".

Rồi chẳng để tôi kịp thanh minh, ông cụ bảo: "Tôi không cần biết! Tôi nuôi dạy anh như thế, cho anh ăn học như thế, anh làm gì anh cũng phải nghĩ chứ!". Tôi sợ đến mức không dám về nhà, về làng cả năm liền".

Bi kịch với Nguyễn Hải không chỉ dừng ở đó. Quá thành công với những vai diễn độc ác khiến hình ảnh của ông trong mắt các con cũng trở nên rất đáng sợ:

"Năm con trai tôi học lớp 5, bạn bè thường xuyên trêu chọc, mắng mỏ rằng: "Bố mày là tên tội phạm", "Mày là con nhà mất dạy"… Con trai tôi sợ hãi và buồn rầu tới mức thường xuyên bỏ học.

Về nhà, cháu cứ nhìn thấy bố là nấp sau ghế. Tôi tưởng rằng tôi đã mất cháu, không thể dạy dỗ được nữa. May sao, cháu được 1 cô giáo trẻ nâng đỡ, kèm cặp và dần trở thành học sinh giỏi.

Những ngày ấy, không chỉ con trai sợ hãi tôi mà ngay cả con gái cũng xa lánh. Những năm cháu học mầm non, cứ gặp bố là đứng nhìn chằm chằm. Lớn hơn một chút, cháu xa lánh tôi, cứ thấy bố về là trốn".

Có lẽ, vì không muốn tiếp tục gắn bó với những vai ác nhân nên suốt 7 năm vừa qua Nguyễn Hải vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Mới đây nhất, sự trở lại của Đại tá công an Nguyễn Hải trên phim trường khiến nhiều khán giả thích thú.

Diễn viên chuyên vai tàn ác nhất nhì màn ảnh Việt tái xuất sau 7 năm mất tích - Ảnh 3.

Ông sẽ vào vai 1 tú ông sừng sỏ, xảo quyệt.

Sau 7 năm vắng bóng, NSƯT Nguyễn Hải sẽ tái xuất với vai diễn "ông trùm" Cần – chủ nhà hàng Thiên Thai trong phim Quỳnh búp bê. Bề ngoài, Cần chỉ là 1 ông chủ kinh doanh dịch vụ nhà hàng bình thường nhưng ẩn giấu sau vẻ bề ngoài xởi lởi, trí thức ấy lại là 1 tên buôn người đáng sợ.

Cần hội tụ đầy đủ sự xấu xa, kinh tởm với những mưu mô lọc lõi và những thủ đoạn tàn độc của 1 tú ông có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề buôn người.

Dù dạng vai diễn này không mới với NSƯT Nguyễn Hải, song chắc chắn lối diễn của ông sẽ tiếp tục chinh phục khán giả và khẳng định danh hiệu "đệ nhất ác nhân màn ảnh Việt".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news