Tin mới

Diễn viên "Đất và người" Duy Thanh bị bệnh viện trả về vì ung thư

Thứ hai, 07/11/2016, 10:15 (GMT+7)

Nam diễn viên "Đất và người" Duy Thanh đã bị bệnh viện trả về để theo dõi vì mắc ung thư phổi và thực quản ở giai đoạn cuối.

Nam diễn viên "Đất và người" Duy Thanh đã bị bệnh viện trả về để theo dõi vì mắc ung thư phổi và thực quản ở giai đoạn cuối.

Trên trang cá nhân của mình, NSND Trần Nhượng chia sẻ, diễn viên Duy Thanh đã bị bệnh viện trả về vì mắc ung thư giai đoạn cuối. Ông viết:

"Thân gửi các Nghệ sĩ và khán giả trong cả nước. NSƯT Duy Thanh một gương mặt gạo cội của Điện ảnh, Truyền hình và Sân khấu Việt Nam. Bốn năm đương đầu chống chọi với căn bệnh ung thư phổi thì nay lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản.

Thời gian gần đây sức khỏe của  NSƯT Duy Thanh đang trong tình trạng đi xuống một cách trầm trọng. Do phải điều trị lâu dài nên điều kiện kinh tế gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn".

NSƯT Duy Thanh gầy và già hơn khi nhập viện. Ảnh internet

Nghệ sĩ Duy Thanh phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012. Sau khi phát hiện căn bệnh quái ác này, nghệ sĩ đã tích cực điều trị và có dấu hiệu tốt. Tuy nhiên, năm 2015, căn bệnh tái phát và xuất hiện biến chứng khiến thực quản bị chèn ép, việc ăn uống trở nên khó khăn hơn.

NSƯT Duy Thanh trong phim "Đất và người". Ảnh internet

Cách đây vài tháng, NSƯT Duy Thanh vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lớn tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội do xuất hiện nhiều hạch ở cổ, chèn vào thực quản.

Do không ăn uống được nhiều, nghệ sĩ Duy Thanh đã bị sụt hơn 20kg. Nhìn hình ảnh gày gò của nam diễn viên "Đất và người" không ai có thể cầm lòng. 

NSƯT Duy Thanh từng chia sẻ tâm nguyện cuối cùng: "Trong trường hợp không được hiến xác, tôi muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, tôi mong gia đình mang tới cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt và rắc xuống đó".

Duy Thanh là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt. Ông chuyên  sắm vai ác trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng phát trên giờ vàng của VTV. Gần 40 năm gắn bó với nghề diễn, ông để lại nhiều dấu ấn qua những vai diễn đáng ghét trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Đất và người" (vai Thủ), "Khi đàn chim trở về" (vai Hợp), "Chạy án" (vai Chủ tịch tỉnh), "Chạm tay vào nỗi nhớ" (vai Triệu Quốc), "Lựa chọn cuối cùng" (vai Hòa Vâu)….

Xem thêm video

[mecloud]PoYpCvon7M[/mecloud]

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news