Tin mới

Diễn viên lồng tiếng Thế Phương cần giúp đỡ sau cơn đột quỵ

Thứ năm, 26/10/2017, 11:39 (GMT+7)

Diễn viên lồng tiếng Thế Phương bị đột quỵ và được gia đình đưa đi cấp cứu. Được biết, bác sĩ chuẩn đoán anh mắc bệnh lao phổi, hiện không thể đi lại. Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đang kêu gọi sự giúp đỡ vì nam diễn viên đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Diễn viên lồng tiếng Thế Phương bị đột quỵ và được gia đình đưa đi cấp cứu. Được biết, bác sĩ chuẩn đoán anh mắc bệnh lao phổi, hiện không thể đi lại. Nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp đang kêu gọi sự giúp đỡ vì nam diễn viên đang trong hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, nghệ sĩ hài Hữu Nghĩa cho biết: "Thế Phương lâu nay không chịu đi khám chữa bệnh, nếu lần này không phải vì sự cố đột quỵ, anh cũng không bao giờ chịu vào bệnh viện điều trị căn bệnh lao của mình. Anh em đồng nghiệp bên điện ảnh và sân khấu đều yêu quý Thế Phương, anh là diễn viên đa tài, làm được nhiều nghề: diễn viên, sáng tác âm nhạc, lồng tiếng phim, ngoài ra còn đàn hát rất hay. Tuy nhiên, đời sống của anh quá khó khăn, một thân một mình không vợ con, khi lâm bệnh không có tiền lại không có bảo hiểm y tế".

Diễn viên lồng tiếng Thế Phương

Hiện nay, diễn viên lồng tiếng Thế Phương đang được điều trị tại Bệnh viện 30-4, khoa hô hấp. Các nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh đang vận động, quyên góp giúp đỡ anh có tiền đóng viện phí và điều trị căn bệnh lao.

Thế Phương xuất thân từ khoa diễn viên kịch nói Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Tình cờ, một diễn viên trong nhóm lồng tiếng phim Hồng Kông lúc bấy giờ nghỉ việc, một người trong nhóm đã nhờ Thế Phương làm thay vì nhận ra chất giọng khá đặc biệt của ông.
Lúc đó, Thế Phương chỉ là cậu sinh viên năm cuối, xem việc lồng tiếng phim như một cuộc dạo chơi chứ không nghĩ rằng đó sẽ là công việc của mình sau này nên ông làm rất thoải mái. Không ngờ ngay lần đầu tiên thử sức với công việc này, ông làm được ngay. Từ đó, Thế Phương bước vào nghề, chung nhóm với Minh Huyền, Minh Hương, Khánh Văn... Đến bây giờ, khi nói về cơ duyên đến với công việc lồng tiếng, ông vẫn bảo: "Hình như nó xuất phát từ cái tên. Tên tôi là Thế Phương nên phương nào cũng thế được là vậy".
 
Bước vào nghề lồng tiếng, đa phần Thế Phương được giao cho những vai có chất hài hước, ngổ ngáo. Với chất giọng nhừa nhựa, có phần hơi láu cá, ông thường được lồng tiếng cho các diễn viên Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện, Quách Tuấn An, Ngô Khải Hoa, Cổ Thiên Lạc, Trần Hạo Dân... Đặc biệt, cả hai vai Vi Tiểu Bảo do Trần Tiểu Xuân (phim Lộc đỉnh ký - 1998) và Trương Vệ Kiện (phim Tiểu Bảo và Khang Hy - 2000) thủ vai đều do Thế Phương lồng tiếng.
 
Ít ai biết rằng Thế Phương từng kết hôn với diễn viên lồng tiếng Tuyết Nương. Bà cũng xuất thân là diễn viên kịch sau đó được Thế Phương tạo điều kiện chuyển sang nghề lồng tiếng. Ban đầu, Tuyết Nương lồng tiếng cho phim Singapore cùng nhóm với Hà Thao, Phước Trang... sau đó về làm chung với chồng trong nhóm lồng tiếng phim TVB. Có những phim, hai vợ chồng Thế Phương - Tuyết Nương "song kiếm hợp bích" lồng cho cả nam và nữ chính. Tuy nhiên, quá trình làm việc lâu dài đã khiến cả hai nảy sinh nhiều mâu thuẫn...
 
Làm việc chung trong cùng một nhóm lồng tiếng, sự tan vỡ của đôi vợ chồng này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của cả hai. Khi lồng tiếng cho vai Đinh Thường Vượng (Quách Tấn An đóng) trong bộ phim Đôi đũa lệch cũng là lúc Thế Phương gặp trục trặc với vợ nên cứ chốc chốc, anh lại xin ra ngoài để... khóc. Sau đó, nam diễn viên đã quyết định xin rút khỏi nhóm và bỏ nghề.

Nằm trong số dàn diễn viên lồng tiếng đình đám thập niên 1990 nhưng Thế Phương đã bỏ nghề từ cách đây hơn 10 năm để lại nhiều nuối tiếc trong khán giả, đặc biệt là những người thích anh lồng tiếng cho nhiều diễn viên nổi tiếng.

Giã từ nghề lồng tiếng trong sự tiếc nuối của bạn bè đồng nghiệp và khán giả, Thế Phương sau đó phải tự bươn chải, tìm vai diễn trên sân khấu kịch và phim ảnh. Cũng nhờ vậy, khán giả mới thật sự biết mặt diễn viên lồng tiếng Thế Phương sau bao nhiêu năm lặng lẽ phía sau màn ảnh, đặc biệt là từ sau khi xuất hiện trong bộ phim Mộng phù du cùng với Minh Hằng.

Sau này, Thế Phương được một công ty mời về hướng dẫn cho các diễn viên cách thoại trong phim. Và rồi, từ một trợ lý đạo diễn, chuyên sửa giọng, nhắc thoại cho diễn viên, ông dần trở thành phó đạo diễn và giờ trở thành đạo diễn cho một số phim truyền hình.

 

Thỉnh thoảng, một số nơi mời Thế Phương về lồng tiếng, anh vẫn nhận lời không phải vì cát- sê cao mà là làm cho đỡ nhớ nghề. Tuy nhiên, công việc đạo diễn đã chiếm khá nhiều thời gian của Thế Phương nên việc lồng tiếng cũng rất hạn chế. Thời gian gần đây, bầu bạn với anh chính là cây đàn guitar mà anh gọi vui là "bà xã" của mình.

Trên mạng cũng từng xuất hiện không ít đoạn clip cho thấy Thế Phương trổ tài ca hát, được dân mạng đặt biệt danh là "thánh lồng tiếng".

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news