Tin mới

Diễn viên nhí lừng danh một thời: Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh

Thứ bảy, 21/07/2018, 10:16 (GMT+7)

Diễn viên nhí một khi thành công thì sẽ rất dễ dàng có được sự ủng hộ của khán giả, rộng mở cho con đường sự nghiệp ở tương lai. Nhưng không phải ai cũng may mắn hay đủ sức trụ lại với nghề.

Diễn viên nhí một khi thành công thì sẽ rất dễ dàng có được sự ủng hộ của khán giả, rộng mở cho con đường sự nghiệp ở tương lai. Nhưng không phải ai cũng may mắn hay đủ sức trụ lại với nghề.

Trẻ con luôn là đối tượng có sự hồn nhiên, cuốn hút đến lạ thường. Cũng vì thế mà rất nhiều những đã ghi dấu trong lòng khán giả, hứa hẹn một tương lai diễn xuất rộng mở. Thế nhưng không phải ai cũng theo đuổi và thành công trên con đường này.

An (Hùng Thuận) và Cò (Phùng Ngọc) của Đất Phương Nam: Người chật vật vượt qua cái bóng đầu đời, người biến mất hoàn toàn khỏi màn ảnh

Hùng Thuận là một trong những sao nhí thế hệ đầu của màn ảnh Việt. Đây vừa là một điểm mạnh nhưng cũng là thử thách đối với Hùng Thuận. Có thể nói, sau Đất Phương Nam, hình ảnh bé An (vai diễn của Hùng Thuận) dường như đã đi sâu vào tiềm thức của mọi khán giả. Một cậu bé lanh lợi, biểu cảm tốt và đặc biệt là đôi mắt rất có chiều sâu. Hùng Thuận đã đoạt giải Mai Vàng với giải diễn viên được yêu thích nhất cùng với nhiều giải thưởng khác của các báo như Mực Tím, Hoa Học Trò...

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 1.

Hùng Thuận với vai diễn bé An

Lớn lên, Hùng Thuận rẽ hướng sang lĩnh vực ca hát. Anh chính thức gia nhập nhóm Nhật Thực của công ty Á Châu và phát hành album đầu tay mang tên "Không thể ở bên nhau". Không lâu sau, nhóm Nhật Thực tan rã. Hùng Thuận tiếp tục con đường âm nhạc với nhóm MBK và cuối cùng là ca sĩ solo nhưng không nổi bật.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 2.
 

Sau này Hùng Thuận cũng có đóng thêm vài phim nhưng ấn tượng về An của Đất Phương Nam vẫn là cái bóng quá lớn mà anh không thể vượt qua.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 3.
 

Còn với Phùng Ngọc – bạn diễn thân thiết của Hùng Thuận trong bộ phim ăn khách năm nào lại khiến khán giả vô cùng xót xa với tình cảnh hiện tại. Sau Đất Phương Nam, Phùng Ngọc có tham gia thêm một vài vai diễn nhỏ rồi đột nhiên biến mất khỏi màn ảnh.

Mãi sau này, khi một vài người khán giả tinh ý nhận ra Phùng Ngọc thì mới được nghe câu chuyện vừa đáng tiếc, lại xót xa của sao nhí một thời. Không có công ăn việc làm ổn định, thằng bé Cò năm nào đã vật lộn với cuộc sống bằng đủ mọi nghề, từ xe ôm, bốc vác đến cắt tóc,… chẳng có nghề nào anh chưa làm qua.

Nhưng điều đáng buồn hơn, đó là cuộc sống của Phùng Ngọc cơ cực đến nỗi bị tai nạn đến hoại tử ngón tay nhưng cũng không có tiền chạy chữa. Nhờ Hùng Thuận và một số nhà hảo tâm, Phùng Ngọc mới có cơ hội lên Sài Gòn chữa bệnh và được tham gia một vài dự án nhỏ lẻ.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 4.
 

Thế nhưng cuộc sống vẫn bắt Phùng Ngọc phải bươn chải. Anh tự khăn gói ra Phú Quốc, rồi lên cả Đà Lạt, cuối cùng lại quay về Bình Dương với ước nguyện duy nhất là "nếu ai có việc gì thì giới thiệu cho tôi với, thời gian qua tôi khổ quá rồi".

Những cô, cậu láu cá trong Đội Đặc Nhiệm Nhà C21

Lên sóng vào năm 1998, dàn diễn viên nhí của bộ phim đã khiến khán giả thêm bất ngờ về sự tài năng của những cô, cậu bé đó. Dù không có ai được đào tạo bài bản trước khi quay, nhưng tất cả đã thể hiện rất tốt. Đến mức nhiều năm về sau, mỗi khi tới hè, các kênh truyền hình lại chiếu lại bộ phim này nhưng vẫn được nhiều người ưa thích.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 5.
 

Ngoại trừ Hán Quang Tú (vai Quang sọt) là tiếp tục theo đuổi diễn xuất, còn lại tất cả đều bỏ dở con đường này mặc dù một phần trong số đó gia đình khá có truyền thống nghệ thuật.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 6.

Hàn Quang Tú bây giờ

Chàng trưởng nhóm thông minh, bình tĩnh Minh tổ cú (Tuấn Long) sau này có tham gia thêm một vài bộ phim khác và gây được thành công như Bạn Cùng Lớp, Nhà Có Cánh Cổng Sắt,… Thế rồi đến năm 18 tuổi – khi phải quyết định hướng đi duy nhất cho cuộc đời, Tuấn Long đã lựa chọn từ bỏ màn ảnh để trở thành một chiến sĩ công an nhân dân.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 7.

Tuấn Long ngày ấy và bây giờ

Diễn viên nhí Tùng Lâm với vai diễn Sáng béo chính là người thay đổi nhiều nhất nhất. Xuất hiện và gây ấn tượng với ngoại hình mập mạp, lúc nào cũng kêu đói và đòi ăn vặt, Sáng béo sau này đã khác hẳn khiến khiến khán giả gần như bị sốc. Anh trở thành một vận động viên Judo có tiếng với body khá chuẩn. Ngoài ra anh còn tham gia vào các đội bóng đá phủi vì đam mê.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 8.

Sự thay đổi đến bất ngờ của Tùng Lâm

Đức Thịnh – chàng lớp trưởng Sơn sọ giỏi võ sau này cũng có theo đuổi con đường nghệ thuật một thời gian khá dài. Từ ca sĩ, nhạc sĩ đến MC, hay thậm chí tiếp tục là diễn viên thì anh đều không thành công.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 9.

Đức Thịnh

Cuối cùng, Tùng quắt – nhân vật láu cá nhất cả đội, có em gái là diễn viên Bích Huyền cũng đóng cùng phim là người có số phận đáng tiếc nhất. Gặp tai nạn nên diễn viên nhí đã qua đời sớm.

Tiểu Long và nhỏ Hạnh trong Kính Vạn Hoa

Khác với Ngọc Trai (vai diễn Quý ròm), Tiểu Long (Vũ Long) và nhỏ Hạnh (Anh Đào) sau đó có tiếp tục con đường nghệ thuật nhưng rồi cuối cùng đều rút khỏi làng giải trí.

Vũ Long ban đầu thử sức với vai trò MC và nhiếp ảnh gia. Thế nhưng với giới giải trí, điểm trừ ngoại hình là một điều rất bất lợi. Vì thế anh nhanh chóng phải nhường lại vị trí cho những người khác.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 10.
 

Còn Anh Đào, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, cô đột ngột đi du học, bỏ dở tất cả những viễn cảnh đẹp nhất cho nghề diễn. Sau này, Anh Đào có quay lại với màn ảnh nhưng không tạo được nhiều sự chú ý. Có lẽ vai diễn nhỏ Hạnh ngày đó với biết bao hồn nhiên và ngây thơ chính là rào cản với một cô gái đã trải qua nhiều ngày tháng sóng gió. Khán giả sau này nhận xét tốt về lối diễn có chiều sâu của cô, nhưng dường như điều đó không thuyết phục được họ tiếp tục theo dõi Anh Đào và những bộ phim cô tham gia.

Diễn viên nhí lừng danh một thời (Kì 1): Hầu hết đã gác duyên phim ảnh, rẽ nhánh mưu sinh - Ảnh 11.
 

Tạm kết

Không sai khi nói rằng làm nghệ thuật ngoài tài năng, sự cố gắng thì còn phải có may mắn. Những diễn viên nhí trên đây giờ đều đã có những cuộc sống khác xa với họ hồi nhỏ. Có người thành đạt, có người khổ hơn, cũng có người kín tiếng nhưng điểm chung của họ chính là đã rời xa cái hào quang mà mình có được quá sớm trên bước đường nghệ thuật. Mỗi người đều có lựa chọn cho tương lai cũng như đam mê, nhưng đối với những khán giả từng yêu mến các diễn viên nhí thì khi phải nói lời tạm biệt với ai đó ở phim ảnh thì tất nhiên là đáng tiếc.

Bảo Anh - Phúc Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news