Tin mới

Điếng người khi thấy con vuốt ve bạn trai trước cổng

Thứ năm, 21/08/2014, 15:25 (GMT+7)

Tôi như chết điếng khi bắt gặp cô con gái mới 15 tuổi của mình ôm, hôn bạn trai trước cổng nhà.

Tôi như chết điếng khi bắt gặp cô con gái mới 15 tuổi của mình ôm, hôn bạn trai trước cổng nhà.

 

Gần đây, mỗi khi vào Facebook, đập vào mắt tôi là hình ảnh những cặp đôi mặt búng ra sữa thản nhiên yêu nhau giữa hành lang trường đại học, hay một đôi khác “làm chuyện ấy” giữa con đường gốm sứ trứ danh của Hà Nội khiến cả thiên hạ nhốn nhao.
Cách nhau có hai thập kỷ thôi mà xã hội bây giờ khác quá! Mặc dù tự nhận thấy mình vẫn còn trẻ, suy nghĩ cũng tân tiến và khá thoáng, nhưng tôi không thể chấp nhận được một bộ phận giới trẻ bây giờ, tha hóa và tự do thái quá.

Những cảnh tượng nơi công cộng thế này khiến nhiều người nhức mắt.Những cảnh tượng nơi công cộng thế này khiến nhiều người nhức mắt. Chẳng mấy khó khăn để bạn lên mạng và tìm thấy cả trăm bài viết, cả trăm bức ảnh về những cặp đôi làm chuyện lố lăng nơi công cộng. Những cặp đôi này có cách thể hiện tình cảm lố lăng, lạ lùng, phản cảm đến mức mà ở thời chúng tôi có tưởng tượng cũng không nghĩ ra được.

Chúng biến mọi nơi họ đặt chân đến thành phòng ngủ, trên ghế đá, ở yên xe, vệ đường, thậm chí cả trên ghế giảng đường. Chỉ thỏa mãn với nhau thôi dường như là chưa đủ, chúng còn thoải mái đăng tải những hình ảnh nhạy cảm đó lên mạng như một cách khoe khoang cho cả thiên hạ thấy sự thoáng của mình.

Điếng người khi thấy con vuốt ve bạn trai trước cổngĐiếng người khi thấy con vuốt ve bạn trai trước cổng

Điều này làm tôi cảm thấy hoang mang, liệu có phải giới trẻ khát nhau và thiếu không gian để bày tỏ tình cảm đến vậy? Hay đơn giản là họ đã… đứt dây thần kinh xấu hổ từ lâu rồi? Hay xã hội ki bo đến mức không dành cho chúng một nơi để có thể thỏa thích thể hiện tình cảm sâu kín của mình nên chúng mới tình nguyện vứt bỏ mọi sĩ diện để làm những chuyện phản cảm như vậy. Tôi dám chắc một điều là không phải. Tất cả những lý do trên chỉ là ngụy biện.

Càng chứng kiến nhiều cảnh nhố nhăng như vậy, tôi càng cảm thấy lo sợ vì con gái tôi cũng đang tầm tuổi dậy thì, cũng đã biết để ý và thích người khác giới.

Mới hôm trước, tôi như chết điếng khi bắt gặp cô con gái mới 15 tuổi của mình ôm, hôn ngấu nghiến bạn trai trước cổng nhà. Không thể tin trước mắt mình lại là cô con gái vốn được tiếng ngoan ngoãn của tôi. Rõ ràng, con gái tôi không hề ở thế bị động khi chính mắt tôi nhìn thấy nó tự kéo tay cậu bạn lại. Chắc chúng từng làm thế này với nhau nhiều lần nên cậu bạn kia kiểu ý khá nhanh, quay lại và lập tức vòng tay qua eo con gái, đặt một nụ hôn nhanh như chớp lên môi con gái tôi. Không chỉ ôm hôn, chúng còn vuốt ve cơ thể nhau một cách công khai giữa bàn dân thiên hạ.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều tại sao mình đã dạy dỗ con cẩn thận, sát sao là thế mà con tôi lại có những hành động như vậy. Hay phải chăng, mình đã quá già để hiểu lớp trẻ. Có lẽ nào, chúng ôm, hôn nhau cũng chỉ như những cái nắm tay, nhìn nhau trìu mến ở thời đại của chúng tôi.

Tâm sự với con gái tôi mới biết, thì ra đó là cậu bạn mà nó để ý và thích từ vài tháng nay. Tôi nói với con rằng mình đã nhìn thấy chúng ôm, hôn nhau ở cổng và tỏ quan điểm không đồng tình với cách thể hiện tình cảm như vậy.

Đáp lại, con gái tôi tỏ ra rất ngạc nhiên, nhìn tôi với ánh mắt cứ như thể tôi là người ngoài hành tinh vậy. Nó phá lên cười và nói tôi cổ hủ, lạc hậu mất rồi. Con gái tôi cho rằng, đó là hành động rất bình thường. Ở lớp, bạn chúng còn rủ nhau đi nhà nghỉ, đi bar, đi du lịch cả vài ngày cùng nhau.

Tôi giật mình với lối suy nghĩ của giới trẻ hiện tại và càng đau đầu hơn với việc tìm cách để nói cho con gái mình hiểu, thế nào là tình cảm văn minh, lịch sự, thế nào là phản cảm, lố lăng.

Thiết nghĩ, chúng có thể lôi tuổi trẻ ra làm bia đỡ, có thể lôi lối sống thoáng kiểu phương Tây ra để bao biện. Nhưng những ác cảm và sự khó hiểu chúng gieo vào những người xung quanh thì không gì có thể giải thích nổi. Tuổi trẻ có thể điên cuồng nhưng không thể mất nhân cách. Lối sống phóng khoáng kiểu Tây có thể rất tự do nhưng không mất tự trọng. Lôi những lý do đấy ra để che chắn cho hành vi đáng xấu hổ nơi công cộng sẽ chỉ khiến người khác lắc đầu thương hại chúng.

Theo Thạch Lan/Báo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news