Tin mới

Diệp Nghênh Xuân - Người tình tham vọng của Chu Vĩnh Khang

Thứ tư, 13/08/2014, 11:07 (GMT+7)

Nhiều nguồn tin cho rằng không phải người vợ Giả Hiểu Hiệp mà nhân tình Diệp Nghênh Xuân mới chính là người mà cựu bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang yêu quý nhất.

Nhiều nguồn tin cho rằng không phải người vợ Giả Hiểu Hiệp mà nhân tình Diệp Nghênh Xuân mới chính là người mà cựu bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang yêu quý nhất.

 

Chu Vĩnh Khang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc từ 2007-2012, đã chính thức bị điều tra về tội tham nhũng vào tháng 7/2014. Trên thực tế, nguyên bộ trưởng Công an Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt giữ kể từ năm ngoái với những cáo buộc “vi phạm kỷ luật nghiệm trọng”. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương có nhiệm vụ điều tra vụ án Chu Vĩnh Khang và kết luận cuối cùng có thể sẽ phải mất nhiều năm.

Chu Vĩnh Khang chung sống với người vợ hiện tại Giả Hiểu Hiệp hơn 13 năm qua. Giả Hiểu Hiệp từng là MC làm việc tại kênh truyền hình Trung ương (CCTV). Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, MC kênh truyền hình CCTV Diệp Nghênh Xuân mới là người Chu Vĩnh Khang cưng chiều nhất.

Diệp Nghênh Xuân - Người tình bí mật của Chu Vĩnh Khang

Ngày 10/8, truyền thông Hong Kong loan tin Diệp Nghênh Xuân đã bị bắt cùng với MC Thẩm Băng do liên quan đến cáo buộc tham nhũng của Chu Vĩnh Khang. Trên thực tế, Diệp Nghênh Xuân đã không còn xuất hiện trước công chúng từ tháng 9 năm ngoái. Lần cuối Diệp Nghênh Xuân cập nhật trang blog cá nhân là ngày 13/9/2013. Những lời đồn đại về mối quan hệ tình cảm giữa Chu Vĩnh Khang và Diệp Nghênh Xuân được khai thác khá chi tiết trên các phương tiện truyền thông nước ngoài.

Khởi đầu sự nghiệp đầy nỗ lực và cố gắng

Tháng 4/1991, kênh truyền hình địa phương thuộc thị xã Cảnh Đức, tỉnh Giang Tây, bất ngờ tuyển dụng hàng loạt MC và người thuyết minh. Nhiều ứng cử viên nộp hồ sơ nhưng kênh truyền hình chỉ lọc ra 4 hoặc 5 ứng viên nổi trội. Diệp Nghênh Xuân nghĩ rằng mình có khả năng nhưng trong bối cảnh xã hội Trung Quốc, trò chơi này chắc chắn sẽ rất khốc liệt. Cuối cùng, mẹ cô đã động viên để Diệp Nghênh Xuân đi đến một trong những quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp.

Trong kỳ thi tuyển ở kênh truyền hình Cảnh Đức, Diệp Nghênh Xuân đã vượt qua các bài kiểm tra để trở thành biên tập viên làm việc tại Cảnh Đức. Lần đầu tiên bước đến nơi làm việc, nhìn từ trên cao xuống một khung cảnh rộng lớn, Diệp Nghênh Xuân nghĩ lại lời động viên của mẹ đã khiến cô thay đổi hoàn toàn định mệnh, bắt đầu sự nghiệp “trong mơ”.

Nhanh chóng bước vào công việc, Diệp Nghênh Xuân đã làm những gì cô phải làm để tồn tại. Cô sẵn sàng học hỏi, tìm kiếm các mối quan hệ và ngày càng tham vọng hơn.

Là một người đầy tham vọng, năm 1998 Diệp Nghênh Xuân đã chính thức bước chân vào CCTV

Năm 1992, kênh truyền hình Giang Tây tổ chức cuộc thi tuyển MC trong khu vực tỉnh. Lần đầu tiên Diệp Nghênh Xuân nghe đến thông tin này cô đã nghĩ rằng đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ để tiến một bước dài trong sự nghiệp. Cuộc thi yêu cầu các ứng viên gửi một chương trình thu sẵn như một thông tin để đánh giá ban đầu.

Tham vọng của Diệp Nghênh Xuân đã giúp cô thành công khi các nhà tuyển dụng cảm thấy sự đặc biệt và thông minh từ cô sinh viên từng tốt nghiệp Học viện Truyền hình Bắc Kinh. Diệp Nghênh Xuân hiểu rằng cảm giác của chiến thắng lớn hơn nhiều. Từ cuộc thi này, cô đã chứng minh khả năng và khát vọng. Đồng thời, tên tuổi của Diệp Nghênh Xuân đã bắt đầu hé lộ trong ngành truyền thông Trung Quốc.

Bán rẻ nhân phẩm để tiến thân?

Năm 1998, Diệp Nghênh Xuân bắt đầu chuyển sang công tác tại CCTV và nhanh chóng trở thành gương mặt nổi bật của đài. Theo một nguồn tin “nội bộ” bên trong CCTV, ngay khi Diệp Nghênh Xuân bước chân vào đài, cô đã được Phó giám đốc CCTV Lý Đông Sinh để mắt tới. Là một người đầy tham vọng, đương nhiên Diệp Nghênh Xuân không bỏ qua cơ hội và phát triển một “mối quan hệ mật thiết” với Phó giám đốc đài. Mối quan hệ này thậm chí còn không bí mật trong nội bộ CCTV. Được Lý Đông Sinh nâng đỡ, sự nghiệp của Diệp cũng như "cá gặp nước", cô nhanh chóng trở thành trụ cột tại CCTV-4. Theo đúng trình tự giới thiệu như để “cảm ơn” Chu Vĩnh Khang đã nâng đỡ, Phó giám đốc CCTV đã giới thiệu cô Diệp cho Chu Vĩnh Khang.

Ngày 29/11/2013, nhóm điều tra viên giám sát Chu Vĩnh Khang đã ghi hình toàn bộ quá trình ông Chu Vĩnh Khang gần gũi cùng mỹ nhân Diệp Nghênh Xuân trên ô tô tại hầm để xe Trung tâm mua sắm Parkson, vụ việc sau đó được báo chí châm biếm gọi là vụ “rung xe”.

Chỉ hai ngày sau đó, ông Chu bị quản thúc tại nhà và sau đó bị bắt. Trường hợp của Diệp Nghênh Xuân xuất phát từ nỗ lực, cố gắng để đạt thành công trong sự nghiệp nhưng sau đó lại bị lòng tham làm mờ mắt. Cô đã chấp nhận bán rẻ nhân phẩm để có thể tiếp tục tiến thân tại CCTV.

 

Theo Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news