Tin mới

Điều bất ngờ về nữ học sinh nói "nhại" 6 thứ tiếng

Thứ sáu, 19/02/2016, 14:56 (GMT+7)

Mới đây, một clip về nữ sinh nói trôi chảy 6 thứ tiếng được cư dân mạng lan truyền chóng mặt. Nhưng có những điều về nữ sinh này còn khiến nhiều người bất ngờ hơn.

Mới đây, một clip về nữ sinh nói trôi chảy 6 thứ tiếng được cư dân mạng lan truyền chóng mặt. Nhưng có những điều về nữ sinh này còn khiến nhiều người bất ngờ hơn. 

[mecloud]vbLMP0clpq[/mecloud]

Cô bé đang gây "sốt" trong Cộng đồng mạng là Trần Khánh Vy, học sinh THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. 

Sau khi clip đăng tải trên mạng xã hội và nhận được hàng chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ, rất nhiều người cho rằng Vy chỉ nhái theo tiếng của 6 nước. 

Trong chia sẻ trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Vy thẳng thắn chia sẻ, ngoài tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn là cô nữ sinh này nói được thì những tiếng khác là bắt chước rồi nói theo chứ không hiểu nghĩa. 

Clip được một người bạn của Vy ghi lại trong giờ ra chơi với mục đích quay cho vui, nhưng bản thân cô nữ sinh xinh đẹp cũng không ngờ nó lại nổi tiếng như vậy. 

Thành tích học tập của Vy cũng là điều đáng nể, em là học sinh giỏi toàn diện suốt 11 năm qua. 

Ngay từ những năm cấp hai, nữ sinh đã thể hiện năng khiếu ngoại ngữ khi liên tiếp đoạt giải học sinh giỏi môn Tiếng Anh của trường và tỉnh Nghệ An. Năm học 2014-2015, cô gái 16 tuổi này giành giải ba học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp quốc gia và thuộc diện được xét tuyển thẳng vào đại học.

Ngoài trình độ tiếng Anh đạt IELTS 7.5, em học thêm tiếng Hàn và tiếng Trung từ chị gái.

Trước đó, cư dân mạng cũng từng ngưỡng mộ nữ sinh Lê Phương Linh sinh năm 1993, sinh viên Khoa Quan hệ quốc tế trường ĐH Nizhny Novgorod, Nga.

Sang Nga sinh sống cùng gia đình từ năm 6 tuổi, khi mới vào tiểu học, Phương Linh đã học cùng lúc 3 thứ tiếng: Việt, Nga và Anh. Sau đó đến lớp 5, cô bạn học thêm tiếng Đức. Tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha được Linh lựa chọn học thêm khi vào Đại học.

Lê Phương Linh cô gái nói thành thạo 6 ngôn ngữ.

Đến giờ, Linh có thể nói thành thạo 6 ngôn ngữ. Phương pháp học của Linh khá đơn giản, khi học ngôn ngữ nào sẽ đọc sách bằng ngôn ngữ ấy, nếu có từ mới thì lập tức ghi vào sổ tay để có thể nhớ lâu hơn. Cô bạn đề cao niềm đam mê và nghị lực khi học, đồng thời luôn phân bổ thời gian hợp lí để có kết quả tốt.

Ngoài ra, theo Linh, học ngoại ngữ đầu tiên cần nắm chắc cấu trúc ngữ pháp, kế đến là từ vựng. Nên giao tiếp nhiều với người bản địa, học cách nói, cách chọn từ của họ để vận dụng. Dù thành thạo 6 thứ tiếng nhưng Linh không bao giờ bị nhầm lẫn, bởi khi sử dụng ngôn ngữ nào cô bạn chỉ nghĩ đến ngôn ngữ đó và "tạm quên" các thứ tiếng còn lại.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news