Tin mới

Điều chưa được tiết lộ về căn phòng khiến tất cả thí sinh hoa hậu Việt phải 'cởi đồ'

Thứ hai, 09/11/2020, 10:40 (GMT+7)

Hoa Hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp uy tín, các thí sinh tham gia đều phải vượt qua cánh cửa của phòng đo nhân trắc học mới có cơ hội bước tiếp vào sâu. Ngoài đo đạc lại các chỉ số cơ thể thì đây còn là nơi để kiểm tra vẻ đẹp thí sinh có là “hàng” thật hay giả.

Hiện tại, Top 35 thí sinh hoa hậu Việt Nam 2020 đang có mặt tại Vũng Tàu để chuận bị cho các phần thi phụ như: Người đẹp Biển, Người đẹp Thời trang, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Du lịch... Giống như mọi năm, cuộc thi năm nay luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng lẫn giới truyền thông.

Trong vòng sơ khảo của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, rất nhiều thí sinh lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp quy mô lớn đã không tránh khỏi căng thẳng, nhất là khi đứng trước cửa phòng nhân trắc học.

Tất cả các thí sinh tham gia đều đủ điều kiện dự thi, trong đó có nhiều điểm liên quan đến 'nhân trắc học': Có vẻ đẹp tự nhiên, chưa sinh con, chiều cao 1m63 trở lên, chưa từng qua giải phẫu thẩm mỹ, chưa từng chuyển đổi giới tính. Vì vậy, phần khám nhân trắc học là cần thiết và không thể thiếu. Và phòng đo nhân trắc học là một thế giới riêng 'huyền bí' có rất nhiều điều chưa được tiết lộ.

Những bác sĩ trong phòng nhân trắc học nghe GS Hoàng Tử Hùng hướng dẫn cách làm việc.

Theo tìm hiểu, việc khám nhân trắc được thực hiện khá đơn giản, gồm 2 phần chính, có điểm giống khám sức khỏe nhưng có nhiều điểm khác. Nhóm khám nhân trắc gồm các nữ bác sĩ và kỹ thuật viên được tập huấn về phương pháp đo đạc và nhận xét nhân trắc.

Phần đo đạc: thí sinh được đo cân nặng, chiều cao đứng, chiều cao ngồi; các vòng cơ thể: vòng ngực, vòng bụng, vòng mông (thường được gọi là 'vòng 1, vòng 2, vòng 3'), vòng đùi…

Phần nhận xét: Bên cạnh phần đo đạc (trắc) là phần nhận xét, gồm việc ghi nhận mức độ thẳng của chân, sự cân xứng của cơ thể (cột sống, vai, hông…), làn da, các biểu hiện (nếu có) của can thiệp Phẫu thuật thẩm mỹ, các vết xăm…

Ngoài ra, các chuyên gia nhân trắc học còn đo đạc những chỉ số quan trọng như chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể dựa trên cân nặng và chiều cao để xác định gầy hay béo); chỉ số Pignet (dựa trên cân nặng, chiều cao, thể trọng để xác định người khỏe hay yếu); tỷ lệ các bộ phận trên cơ thể ví dụ một vòng ngực chuẩn mực sẽ có số đo bằng 1/2 chiều cao toàn thân, kiểm tra 5 điểm chạm để xác định đôi chân thẳng đẹp…

Nếu đã là thí sinh ở cuộc thi nhan sắc, các thí sinh bắt buộc phải 'lột đồ' để bước vào vòng kiểm tra này.

Các chuyên gia cũng dùng những cách như vặn mũi, bẻ cằm để biết thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Tỷ lệ giữa các bộ phận trên gương mặt như khoảng cách giữa hai mắt, khoảng cách từ mũi đến miệng đến cằm là một điểm cộng.

Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Tử Hùng – trưởng phòng nhân trắc học Hoa hậu Việt Nam, người có gần 20 năm ngồi phòng nhân trắc học vòng sơ khảo cuộc thi, chia sẻ, phòng đo nhân trắc học có dụng cụ riêng, đảm bảo độ chính xác tuyệt đối và được chuẩn hóa với quốc tế.

Chỉ số nhân trắc học được xem là một yếu tố rất quan trọng để xác định vẻ đẹp của người phụ nữ trong các cuộc thi sắc đẹp. Đo nhân trắc học là thử thách tiên quyết mà mọi thí sinh hoa hậu đều phải vượt qua.

Thước dùng để đo các ứng viên hoa hậu tương lai nằm trong một cặp dụng cụ Martin, bao gồm cả thước đo chiều cao, cân nặng, các chỉ số hình thể. Hoa hậu Việt Nam khi tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới cũng sẽ  được đo bằng chính loại thước này.

Trong khi các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam đo nhân trắc học là khâu bất di bất dịch phải có thì trên thế giới đó không phải là tiêu chí chọn để họ chọn Hoa hậu.

Vì thế, tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng là một cách để các bạn gái có thể biết được số đo tính theo chuẩn quốc tế của mình.

Cũng theo GS.TS Hoàng Tử Hùng, nếu đo vào buổi sáng sớm mới ngủ dậy vòng 3 có thể to ra được 1-2 cm vì lúc đó khung xương giãn rộng sau giấc ngủ.

Ngoài ra, nếu trường hợp các thí sinh giảm cân cấp tốc khiến làn da không được căng mịn. Nhất là vùng da ngực, nhiều thí sinh sau khi Giảm cân bị chùng vùng cơ thể này khiến việc kiểm tra lâu hơn dự kiến. Điều này, ảnh hưởng tới chất lượng vẻ đẹp nhân trắc học của họ.

Được biết, trong vòng sơ khảo, các thí sinh sau khi đo nhân trắc học sẽ có 5 phút gặp ban giám khảo để giới thiệu về bản thân. Không ít người tránh khỏi lo lắng, có người mới đứng chờ đến lượt đã run 'mướt mồ hôi tay'. Một số thí sinh căng thẳng quá, túm lấy các chị hỗ trợ thí sinh thì thào: 'Em run quá, làm sao bây giờ?'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news