Tin mới

Điều chuyển nữ hiệu trưởng thường xuyên làm việc "động trời"

Thứ năm, 04/05/2017, 09:45 (GMT+7)

Bắt vị giáo già viết kiểm điểm nhiều lần đến ngất xỉu, yêu cầu nữ giáo viên đang năm viện về họp, nhốt tất cả giáo viên lại để kiểm tra hành lý tư trang khi một cô giáo mất điện thoại..., đó là một trong nhiều hành vi động trời mà nữ hiệu trưởng một trường mầm non tại Huế từng làm.

Bắt vị giáo già viết kiểm điểm nhiều lần đến ngất xỉu, yêu cầu nữ giáo viên đang năm viện về họp, nhốt tất cả giáo viên lại để kiểm tra hành lý tư trang khi một cô giáo mất điện thoại..., đó là một trong nhiều hành vi "động trời" mà nữ hiệu trưởng một trường mầm non tại Huế từng làm.

Trường Mầm non An Đông. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin trên VnExpress, Tiền phong, ngày 3/5, ông Ngô Thanh Hoa - Trưởng phòng Nội vụ TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (sinh năm 1980, ngụ tại Huế) đã bị điều chuyển làm Hiệu phó Trường Mầm non Hương Lưu (phường Vỹ Dạ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Trước đó, ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, thành phố đã lập đoàn thanh tra và kết luận về những sai phạm của cô Nguyễn Thị Hồng Thanh - Hiệu trưởng trường Mầm non An Đông, sau khi nhận đơn tố cáo của nhiều giáo viên.

Tại kết luận của đoàn thanh tra của UBND TP. Huế cho biết, bà Thanh mắc nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành chưa linh hoạt, chưa mềm dẻo, còn nóng vội. Bà còn vi phạm các điều khoản quy định về đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của nhà trường, xử lý kỷ luật viên chức.

Trong một buổi họp, nghi ngờ cô giáo Tống Thị Phương Thảo dùng điện thoại cá nhân ghi âm, bà Thanh đã rượt đuổi cô Thảo ra tận cổng trường để giằng co lấy điện thoại.

Việc làm này của bà Thanh không đúng tác phong của người quản lý, gây phản cảm trong giao tiếp với đồng nghiệp.

Ngoài ra vào tháng 7/2014. Khi đó cô giáo Liêu Linh Châu vừa trải qua phẫu thuật đang nằm điều trị, nhưng bà hiệu trưởng Thanh vẫn yêu cầu cô Châu phải về họp gấp. Việc làm này được đoàn thanh tra kết luận là thiếu tình người, gây bất bình cho giáo viên.

Chưa dừng lại ở đó, bà Thanh còn bắt một cô giáo Dương Thị Trang (giáo viên bằng tuổi mẹ đẻ của mình) viết bản kiểm điểm trong nhiều giờ liền khiến vị giáo già ngất xỉu, gục ngay tại bàn. Nữ hiệu trưởng khi đó không chỉ đạo khẩn cấp để đưa cô Trang đi cấp cứu kịp thời mà chờ người nhà của cô Trang đến đưa đi bệnh viện.

Suốt thời gian làm hiệu trưởng, bà Thanh còn gây ra nhiều chuyện “động trời” khác. Vào ngày 4/9/2016, một giáo viên tên Nga báo mất điện thoại di động khi đến trang trí hội trường cùng nhiều đồng nghiệp chuẩn bị khai giảng năm học mới. Bà Thanh đã cho chỉ đạo chốt cổng trường giữ toàn bộ giáo viên có mặt hôm đó đến 20h10 tối để lục soát cốp xe, túi xách, tư trang.

Sau cùng, bà Thanh nghi ngờ một giáo viên vì nuôi con nhỏ phải về sớm là người lấy trộm điện thoại, khiến cô này hết sức bức xúc, yêu cầu công an cần làm rõ để bảo vệ danh dự. 

Việc làm này là việc làm “tùy tiện, không đúng thẩm quyền, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của giáo viên, nhân viên nhà trường”.

Cũng tại bản kết luận của đoàn thanh tra, sở dĩ dù đã có kết luận từ lâu nhưng tới nay bà Thanh mới bị điều chuyển là do lãnh đạo thành phố "xin chậm lại một thời gian", vì các phòng như phòng nội vụ, phòng giáo dục - đào tạo phải tập trung triển khai kế hoạch tuyển dụng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news