Tin mới

Điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân bị cách chức

Thứ tư, 04/11/2015, 11:21 (GMT+7)

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản Trung ương mắng "bệnh nhân ngu" đã bị cách chức Tổ trưởng, điều chuyển công tác.

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản Trung ương mắng "bệnh nhân ngu" đã bị cách chức Tổ trưởng, điều chuyển công tác.[mecloud] aEOE4fLPg1[/mecloud]

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video thì lại ảnh 2 nhân viên y tế mắng bệnh nhân. Theo nội dung đoạn video, nhân viên y tế này đã dùng những lời lẽ khó nghe, chưa đúng mục với bệnh nhân: “Ngu thì chết chứ không có bệnh tật gì hết”, “Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H.?”...

Xác nhận trên báo Vietnamnet, Khampha, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, nữ điều dưỡng "mắng bệnh nhân ngu", tên N.T.H.N. - Tổ trưởng Tổ điều dưỡng thuộc Trung tâm Tư vấn sức khoẻ sinh sản và Kế hoạch hoá gia đình (trực thuộc bệnh viện).

Điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân bị cách chức. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật đối với bà N.

Bà N. đã bị cách chức Tổ trưởng Tổ điều dưỡng và điều chuyển công việc khác không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh. Đồng thời Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình nơi chị N. làm việc cũng bị hạ bậc thi đua, không xét công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2015.

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cách chức nữ điều dưỡng

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, bản tường trình của chị N. đã nêu rõ, bệnh nhân xuất hiện trong đoạn video là chị H. (Hiệp Hòa, Bắc Giang). Do bệnh nhân đã nhiều lần đến khám, nên 2 người trao đổi thẳng thắn như người nhà. Theo chị N. đoạn video được tung lên mạng bị cắt xén, nên dư luận đã hiểu lầm.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news