Tin mới

Điều gì xảy ra khi iPhone 11 và 11 Pro bị ngâm dưới đáy biển sâu 12m trong 30 phút?

Thứ tư, 30/10/2019, 11:31 (GMT+7)

Mới đây, một kênh trên Youtube đã tiến hành một bài test khả năng chống nước của iPhone 11 và iPhone 11 Pro khi những chiếc smartphone này bị dìm xuống biển ở những độ sâu khác nhau trong vòng 30 phút.

Dù không có khả năng chống nước hoàn toàn, nhưng iPhone 11 và 11 Pro đủ sức chống chọi với việc bị một tách cà phê đổ lên hoặc bị ngâm trong bể bơi trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhưng rốt cục những chiếc điện thoại này thực sự có khả năng chống nước đến đâu?

Theo Apple, iPhone 11 được xếp hạng IP68, tức nó có khả năng chống nước ở độ sâu lên tới 2 m trong vòng 30 phút. 2 mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đắt hơn cũng được xếp hạng IP68 nhưng có thể “lặn sâu hơn” một chút: 4m trong vòng 30 phút.

Mới đây, nhóm CNET đã gắn một chiếc iPhone 11 và 11 Pro mới cứng vào một thiết bị drone có khả năng lặn ngầm, tên là Trident để thử thách khả năng chống nước cực đại của cặp iPhone mới này.

Họ đã thử nghiệm khả năng chống nước của iPhone 11/11 Pro tại vịnh Monterey ở California. Ở độ sâu 12m, khi điện thoại nằm dưới nước, màn hình trên chiếc iPhone 11 Pro đã chuyển từ chức năng đồng hồ bấm giờ (stopwatch) sang một chức năng khác trong ứng dụng Đồng hồ (Clock).

Sau khi chờ đủ 30 phút, họ mang cỗ máy drone trở lại mặt nước để xem liệu chiếc điện thoại có sống sót sau lần lặn cuối cùng này không.

Trước sự ngạc nhiên nhóm, 2 chiếc điện thoại đều hoàn toàn tốt trong lần kiểm tra ban đầu. Chúng trông đẹp như mới, như thể vừa mới được mở hộp, ngoại trừ việc loa ngoài nghe hơi nghẹt trên cả hai mẫu điện thoại khi phát audio.

Sau đó họ rửa điện thoại trong nước sạch và lau khô bằng vải, rồi tắt nguồn và để chúng hong khô hoàn toàn trong 72 giờ.

Sau khi chờ các mẫu điện thoại hong khô hoàn toàn, sau 3 ngày, họ kiểm tra xem có thêm bất kỳ sự hư hại nào không, bao gồm ở phần camera, micrô, loa và khả năng sạc. 2 mẫu điện thoại vẫn hoạt động bình thường, trông như mới (ngoài một vài vết xước nhỏ trên màn hình chiếc iPhone 11) và không có thiệt hại do nước đáng kể nào có thể nhìn thấy được bên ngoài. Mọi thứ về cơ bản đều bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone 11 iPhone 11 Pro