Tin mới

Điều kiện xét nâng lương trước thời hạn cho cán bộ, công viên chức

Thứ năm, 16/07/2020, 16:48 (GMT+7)

Quy định mới về chế độ xét nâng lương thời hạn cho cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại Thông tư 08/2013/TT-BNV.

Thông tư số 08/2013/TT-BNV mới đây đã quy định mới về chế độ nâng lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, người lao động.

Theo đó, tỷ lệ cán bộ, công chức và người lao động được nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ một năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.

Mức lương của công chức, viên chức sẽ có nhiều thay đổi. Ảnh: Internet

Danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị được xác định theo quyết định của cấp có thẩm quyền giao biên chế (đối với cán bộ, công chức) hoặc phê duyệt số người làm việc (đối với cán bộ, công chức) hoặc phê duyệt số lượng người làm việc (đối với viên chức và người lao động) tính đến ngày 31-12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Ngoài ra, cách tính số người thuộc tỷ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn.

Quy định mới về chế độ xét nâng lương thời hạn cho cán bộ, công chức. Ảnh: Internet

Ví dụ, cứ mỗi 10 người trong danh sách trả lương (không tính số dư ra dưới 10 người sau khi lấy tổng số người trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị chia cho 10), cơ quan, đơn vị được xác định có 1 người được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc.

Dựa vào cách tính này, vào quý IV hàng năm cơ quan, đơn vị sẽ có văn bản báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp để theo dõi và kiểm tra về số người trong  tỉ lệ được nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc của năm sau liền kề và số dư ra dưới 10 người của cơ quan, đơn vị mình.

Liên quan đến số lần được nâng bậc trước thời hạn, không nên thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cùng ngạch hoặc cùng chức danh.

Tiếp đến, xác định thành tích để xét nâng bậc trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc.

>>> Xem thêm: 11 trường hợp bị thu hồi đăng ký và biển số xe từ 1/8

Ngoài ra, thành tích để xét nâng bậc trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong 6 năm gần đây đối với cách ngạch và chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ CĐ trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch, các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống, tính đến 31/12 của năm xét nâng bậc trước thời hạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news