Tin mới

Điều kỳ diệu đã xuất hiện: Chú chó mù trở về bên anh đánh giày câm sau hơn nửa tháng mất tích

Thứ bảy, 08/12/2018, 09:43 (GMT+7)

Trải qua một hành trình tìm kiếm đầy khó nhọc, những tưởng không còn hy vọng cho cuộc đoàn tụ giữa anh đánh giày câm và chú chó mù. Thế nhưng cuối cùng điều kỳ diệu đã xuất hiện.

Trải qua một hành trình tìm kiếm đầy khó nhọc, những tưởng không còn hy vọng cho cuộc đoàn tụ giữa anh đánh giày câm và chú chó mù. Thế nhưng cuối cùng điều kỳ diệu đã xuất hiện.

Cách đây vài hôm, đúng nửa tháng kể từ ngày con Vàng (chú chó mù của anh O) mất tích, có vài người bạn nhắn hỏi tôi: "Có thông tin gì của chú chó chưa mày?".

Tôi ngao ngán bảo: "Đừng hi vọng. Hơn mười ngày nay mọi người thử nhiều cách, chia nhau ra tìm, đến cả mấy tiệm chuyên mua bán chó hỏi han, tuyệt nhiên không có manh mối nào" - Tôi nghĩ cả anh O cũng đã chuẩn bị cho một cái kết không trọn vẹn của câu chuyện. 

Chú chó mù đã trở về như một phép màu không ai dám nghĩ tới.

Nhưng bạn biết không, ngay cả khi chúng ta chỉ còn 1% hi vọng thì vẫn còn những con người âm thầm với niềm tin của mình, họ kiên trì và rồi điều kỳ diệu đã xuất hiện.

Chào anh bạn trẻ, tớ đã trở về!

Anh O tên thật là Ân, thế nhưng mọi người chỉ quen gọi anh bằng cái tên thân thương là O như những âm thanh mà người đàn ông câm này có thể dùng để biểu đạt ngôn ngữ.

Còn nhớ mấy ngày trước, anh O ngồi thẫn thờ trong căn lều tạm bợ của mình dưới chân cầu chẳng buồn ăn uống vì lo lắng con Vàng bị người ta bán vào lò mổ. Trước đó, vào sáng ngày 20/11, mọi người tá hoả khi phát hiện chú chó nhỏ của anh O bỗng nhiên mất tích, không dấu vết, không tiếng động.

Anh O buồn rầu khi chú chó mất tích.

Chú Hùng xe ôm (người thường chở anh O đi làm mỗi ngày) suy đoán: "Con chó bình thường vẫn ngủ ở trong lều, sáng sớm hôm đó bị người ta bắt đi, nhưng vì nó hiền không sủa nên không ai biết".

Mấy ngày liền anh O không đi làm, cứ ở mãi trong lều để chờ người bạn quay trở về. Nhưng anh đợi mãi chẳng chẳng thấy Vàng đâu. Hi vọng mỗi lúc một mong manh. 

Cộng đồng mạng cùng rất nhiều bạn trẻ yêu mến tình bạn đặc biệt của anh O và chú chó mù đã ra sức chia sẻ thông tin, đồng thời cố gắng tìm kiếm với hi vọng có thể đem con Vàng trở về nhà an toàn, nhưng hơn nửa tháng trôi qua mọi thứ vẫn không có dấu hiệu khả quan.

Những tưởng đã tuyệt vọng thì chiều hôm qua (7/12), Vàng đã chính thức được trở về. Như một phép màu mà chính bản thân anh O cũng không dám mơ đến, ôm con Vàng vào lòng, anh chàng mừng đến lặng người. "Chào anh bạn, đã lâu không gặp!".

Cộng đồng mạng chia sẻ thông tin để tìm chú chó.

Vốn không thể nói chuyện, anh O lấy tay vỗ mạnh vào tim rồi cười vang với tôi. Tôi gật đầu: Ừ, hạnh phúc lắm!

Với anh O, chú chó không chỉ là một con vật nuôi mà còn là người thân, là chỗ dựa để anh quên đi nỗi cô đơn cùng cực giữa phố thị. Thế nên mấy câu chữ khô khan của tôi làm sao tả hết niềm hạnh phúc của anh lúc này.

Dẫu vậy tôi vẫn muốn kể cho anh O nghe về hành trình đầy gian khó, mà có thể những người đã bỏ công sức và tiền bạc để chuộc Vàng về chưa tiện kể cho anh nghe.

Hành trình đưa Vàng về nhà

Hai ngày sau khi biết thông tin chú chó mù mất tích, anh Nguyễn Thắng - một người thường xuyên giúp anh O chăm sóc con Vàng đã ngay lập tức chia sẻ thông tin với mong muốn tìm kiếm chú chó. Theo đó, anh kêu gọi mọi người nếu có bất kỳ manh mối nào về con Vàng thì hãy liên lạc với anh qua số điện thoại được chia sẻ.

Bài chia sẻ của anh Thắng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ Cộng đồng mạng, hàng nghìn lượt chia sẻ đã giúp thông tin của chú chó được lan truyền. Mãi đến ngày 3/12 thì anh Thắng mới nhận được manh mối đầu tiên.

"1h ngày 3/12 có một bạn gọi cho mình và bảo rằng trên đường đi làm về đoạn Lương Định Của (quận 2) thì thấy 1 người công nhân đang giữ con Vàng.

Có những hạnh phúc không thể đong đếm được.

Bạn này có tiếp cận hỏi chuyện nhưng người công nhân đó phủ nhận và cho biết con chó ấy anh nuôi từ nhỏ. Ngay trong ngày hôm đó mình đã tìm đến tận nơi để xác minh" - anh Thắng chia sẻ.

Khi xác định đúng là con Vàng, anh chàng ra sức năn nỉ thì người đàn ông nọ mới xác nhận là chú chó này mới được nhặt gần đây. Anh Thắng kể: "Con Vàng chạy ra từ chỗ anh Ân ở và đi lạc đến chỗ này, bị té xuống nước, anh công nhân đã nhặt lên đem vào chòi nuôi, mình đã lót tay anh ta 1 triệu để có thể đưa con Vàng trở về".

Mặc dù đã đưa Vàng trở về nhà an toàn nhưng anh Thắng không đưa sang cho anh O ngay mà giữ lại để chăm sóc, chích thuốc bổ. Anh tâm sự: "Lúc mình tìm được nó thì hơi ốm, dơ và lông bết lại tùm lum. Mình mang nó về phòng thú y để tắm rửa, chích thuốc và tỉa lông".

Anh Thắng - người đã luôn kiên trì với hành trình tìm kiếm Vàng.

Sau khi con Vàng hồi phục sức khoẻ thì anh Thắng mới trao về cho anh O, kết thúc một hành trình mà đôi khi người ta cứ ngỡ chỉ có trong những câu chuyện cổ tích. Chúng tôi đã vô cùng thắc mắc về lý do mà anh Thắng đã dành rất nhiều tâm sức lẫn tiền bạc để có thể đưa chú chó mù trở về bên anh O, anh cười bảo: "Con Vàng ở trong shop của mình được 3 năm rồi, cứ mỗi ngày anh O đi làm lại gửi nó trong shop của mình chơi, rồi chiều đến đón về. Nhưng không chỉ riêng con Vàng đâu, mình thương lũ 4 chân lắm".

Khi nghe thông tin về chú chó mù bị bắt, tôi và rất nhiều người bạn đã từng chán ngán thốt lên: Ôi sao mà cuộc sống này bẽ bàng thế!

Vàng được anh Thắng chăm sóc chu đáo trước khi trở về nhà.

Nhưng hôm nay, khi chứng kiến cuộc đoàn tụ đầy tình cảm của anh O và chú chó, tôi bất chợt không thể cầm được cảm xúc của mình. Anh O, con Vàng, anh Thắng và rất nhiều nút share trên mạng xã hội một lần nữa cho tôi niềm tin vào những điều thiện lành trong cuộc sống.

Câu chuyện cổ tích giữa đời thường về tình bạn của anh đánh giày câm và chú chó mù được chia sẻ 3 năm trước đã chạm đến hàng triệu trái độc giả trên cả nước. Với tình cảm chân thành đáng trân trọng, chú chó và anh chàng đánh giày đã được vinh danh trở thành top 10 nhân vật truyền cảm hứng 2015 của giải thưởng WeChoice Awards .

Toàn Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news