Tin mới

Điều tàu Hải quân ra đảo Cô Tô đưa 1.500 khách mắc kẹt về đất liền

Thứ năm, 30/07/2015, 14:11 (GMT+7)

Mưa lớn ở Quảng Ninh đã khiến 1.500 du khách bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô. Bộ Tư lệnh Hải Quân đã phối hợp với tỉnh Quảng Ninh điều động một tàu Hải quân ra đảo đưa du khách về đất liền.

Mưa lớn ở Quảng Ninh đã khiến 1.500 du khách bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô. Bộ Tư lệnh Hải Quân đã phối hợp với tỉnh Quảng Ninh điều động một tàu Hải quân ra đảo đưa du khách về đất liền.[mecloud]NfgnCElGuh[/mecloud]

Trao đổi trên báo chí trưa ngày 30/7, ông Hoàng Bá Nam, Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô cho biết, Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với tỉnh Quảng Ninh đã điều động một tàu Hải quân ra đảo Cô Tô đưa du khách mắc kẹt vào bờ.

Được biết tàu Hải quân này sẽ chạy quay vòng liên tục, dự kiến khoảng 4 chuyến vừa đi vừa về để đưa khách mắc kẹt vào bờ. Theo dự kiến, tàu Hải quân này sẽ đưa khách từ Cô Tô ra đến Cửa Đối, sau đó chuyển tải cho các tàu dân sự khác đưa khách về Cẩm Phả.

Trao đổi trên báo VnExpress, Đại úy Lê Thanh Tuấn, thuyền trường tàu Hải quân 634 (Hải đội 113, Lữ đoàn 170, vùng 1 Hải quân)- tàu đưa du khách mắc kẹt ở Cô Tô vào đất liền cho biết, tàu 634 là tàu vận tải, đủ khả năng chở hàng nghìn người nhưng do điều kiện thời tiết phức tạp nên sẽ căn cứ vào thực tế để đưa khách lên tàu. Trên tàu đang có 20 chiến sĩ làm nhiệm vụ. 

Mưa lũ ở Quảng Ninh: 1.500 du khách bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Tàu quân sự xuất phát từ căn cứ hải quân nên không mang theo lương thực, thực phẩm tiếp tế cho du khách và người dân trên đảo.

Trước đó, do mưa lũ ở Quảng Ninh kéo dài từ ngày 25/7, thời tiết xấu, các phương tiện bị cấm hoạt động, khiến hơn 1.500 du khách bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô

Để đảm bảo an toàn cho khách, Ủy ban Nhân dân huyện đã tổ chức các tổ công tác đi nắm tình hình, động viên du khách, kêu gọi, vận động các nhà nghỉ, cơ sở lưu trú du lịch giảm giá phòng cho khách từ 30-50%, hỗ trợ các điều kiện khác cho khách; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân, chủ nhà nghỉ và du khách tuyệt đối không đi ra ngoài trong điều kiện thời tiết đang diễn biến phức tạp để đảm bảo an toàn tính mạng.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Mưa lớn liên tục tại Quảng Ninh khiến 2 người thương vong

Trận mưa lớn kéo dài với lượng mưa cao trong đêm 5/7, đã khiến ít nhât 1 người chết, 1 người bị thương, trận mưa cũng gây ngập úng và sạt lở tại nhiều khu vực ở Quảng Ninh.