Tin mới

Điều thú vị chỉ tìm thấy ở Quốc gia hạnh phúc Bhutan

Thứ ba, 22/11/2016, 11:36 (GMT+7)

Bhutan trải dài trên dãy núi Himalaya vùng Nam Á là đất nước mang những nét đặc trưng đậm màu sắc Phật giáo hiếm hoi còn sót lại và được coi là Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Nằm giữa khu tự trị Tây Tạng và Ấn Độ, Bhutan trải dài trên dãy núi Himalaya vùng Nam Á là đất nước mang những nét đặc trưng đậm màu sắc Phật giáo hiếm hoi còn sót lại và được coi là Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, với sự sống yên bình, không bon chen theo tư tưởng nhà Phật. Điều thu hút khách du lịch tò mò và cực hứng thú khi đến Bhutan là bởi những điều thú vị mà dường như ở xứ sở Phật giáo này mới có.

Muốn đến Bhutan bằng máy bay, thì chỉ có một lựa chọn vì Paro là sân bay quốc tế duy nhất tại đây, nằm trên độ cao 6000m và được bao phủ bởi trùng điệp núi ở Himalaya. Đây là trải nghiệm quá tuyệt vời và đáng nhớ bởi du khách sẽ được ngắm nhìn ngọn Everest, Kanchenjunga, Makula, và những đỉnh núi khác như Jumolhari, Jichu Drakey, Tsrim Gang... Điểm đặc biệt nữa là trên thế giới mới chỉ có khoảng 8 phi công được cấp chứng chỉ đủ khả năng hạ cánh ở Paro vì sự hiểm trở của sân bay này.

Sân bay được bao gọn bởi các dãy núi trùng điệp vô cùng hiểm trở

Nếu có thói quen hút thuốc thì du lịch Bhutan khó khăn với bạn rồi, vì đây là nước đầu tiên chính thức cấm hút và bán thuốc lá một cách triệt để từ ngày 17/12/2004. Không có lý do gì khác ngoài để bảo vệ sức khỏe của người dân.

Trước năm 1980, Bhutan gần như không xuất hiện điện thoại trong nhà dân.

Nếu ở Việt Nam chỉ có một vài tổ chức, đoàn thể yêu cầu mặc áo dài hàng ngày thì người dân Bhutan lại quá quen thuộc với việc mặc quốc phục khi đi làm hoặc các sự kiện quan trọng để thể hiện sự tôn trọng, thành kính.

Quốc phục của Bhutan.

Nam giới ở Bhutan mặc bộ trang phục “Gho” gồm áo khoác rộng tay dài đến gối, thắt lưng ngang hông, quần soóc bên trong và mang tất cao đến gối. Đối với nữ giới, quốc phục là trang phục áo dài tay và váy dài tới gót chân.

Thủ đô Thimphu ở Bhutan là một trong hai thủ đô tại châu Á (bên cạnh Bình Nhưỡng - Triều Tiên) không có đèn giao thông.

Đất nước an toàn nhất.

Các nhà ở Bhutan đều được thiết kế bình thường với đầy đủ cửa, nhưng các cửa rất ít được khóa, vì ở quốc gia này không có sự tồn tại của trộm cắp.

Ngôn ngữ chính của Bhutan là Dzongkha, ngoài ra họ còn nói tiếng Nepal, và đặc biệt dùng tiếng Anh rất tốt.

Từ năm 2003, leo núi bị cấm ở Bhutan, vì vậy ngọn núi cao nhất thế giới Gangkhar Puensum nằm tại đây vẫn chưa được chinh phục bởi các nhà leo núi.

Môn thể thao quốc gia là bắn cung.

Theo quốc giáo đạo Phật, người dân Bhutan hầu như đều ăn chay. Các món ăn chay đều làm từ gạo.

Không có siêu thị, trung tâm mua sắm, đồ ăn nhanh tại Bhutan.

Bhutan chọn chỉ số hạnh phúc là chỉ số đo và báo cáo hàng năm. Đây là đất nước duy nhất có Bộ Hạnh Phúc.

Chính phủ Bhutan đã ban hành Chính sách cấm nhập khẩu phân bón hóa học nhằm mục tiêu loại bỏ các chất hóa học nhân tạo trong sản xuất nông nghiệp và tạo ra nguồn lương thực thực phẩm gồm lúa mì, khoai tây và hoa quả đảm bảo 100% nguồn gốc hữu cơ... Tất cả các sản phẩm sản xuất trong nước phải thực sự thân thiện với môi trường.

Bhutan gần như không cấp visa cho khách du lịch tự túc mà phải thông qua các công ty du lịch.

Cảnh đẹp như trên tiên giới của Bhutan.

Còn quá nhiều điểm hấp dẫn cho một đất nước được coi là “Thiên đường cuối cùng ở hạ giới”. Bhutan mang lại một khái niệm mới về hạnh phúc, không phải được vun đắp từ sự giàu sang đủ đầy, mà là trong tâm hồn, trong việc cảm nhận và đối xử thật tốt với cuộc sống, thiên nhiên và con người.

Kalinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news