Tin mới

Lừa đảo lấy sổ đỏ rồi tống tiền người dân để chuộc sổ

Thứ sáu, 25/04/2014, 13:05 (GMT+7)

Để kiếm tiền Vũ đã gom hàng trăm sổ đỏ sau đó gọi cho chủ sổ tống tiền, yêu cầu đưa tiền thì mới giao lại sổ đỏ.

(Tinmoi.vn) Để kiếm tiền Vũ đã gom hàng trăm sổ đỏ sau đó gọi cho chủ sổ tống tiền, yêu cầu đưa tiền thì mới giao lại sổ đỏ.

Ngày 24/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khám xét nơi ở của Trần Anh Vũ (24 tuổi, trú thôn 8B, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn), thu giữ nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, nhà ở (sổ đỏ) và các tài liệu khác liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng này.

Thượng tá Đặng Ngọc Tiến, Phó Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đối tượng Vũ có liên quan đến một đường dây lừa phỉnh người dân giao sổ đỏ để được tham gia chương trình phủ xanh đất trống, đồi trọc, khắc phục hậu quả chiến tranh cho Chính phủ Mỹ tài trợ.

Điều tra đường dây chiếm đoạt hàng trăm “sổ đỏ”

Ảnh minh họa.

Sau một thời gian dài không nhận được tiền tài trợ như được hứa, người dân muốn lấy lại giấy tờ nhà, đất thì phải nộp một khoản tiền cho các đối tượng trong đường dây này.

Từ nguồn tin tố giác của nhân dân, lúc 14h ngày 23/4, tại khu vực căng tin Bến xe khách Quảng Nam (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), lực lượng CSĐT đã bắt quả tang Vũ đang nhận 4,4 triệu đồng từ anh Phạm Xuân Linh (trú xã Trà Giang, Bắc Trà My) và trả lại cho anh Linh 2 sổ đỏ.

Qua điều tra xác định, Vũ cùng đồng bọn đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm sổ đỏ của người dân, sau đó buộc họ phải đưa tiền để chuộc lại

 

PV tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news