Tin mới

Điều tra làm rõ vụ bé trai 3 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Thứ bảy, 05/05/2018, 08:37 (GMT+7)

Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã vào cuộc điều tra vụ gia đình bé trai P.T.G.B (3 tuổi, trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tố bệnh viện tắc trách khiến cháu B tử vong.

Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã vào cuộc điều tra vụ gia đình bé trai P.T.G.B (3 tuổi, trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) tố bệnh viện tắc trách khiến cháu B tử vong.

Tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 4/5, anh Phạm Thanh, trú thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đã gửi đơn đến cơ quan công an, làm rõ việc con trai anh này là cháu P.T.G.B (3 tuổi) tử vong sau khi vào Bệnh viện Phú Lộc. Người nhà nạn nhân cho rằng do đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm tắc trách dẫn đến cháu bé tử vong.

Bệnh viện Phú Lộc, nơi xảy ra vụ người nhà tố bệnh viện tắc trách dẫn đến bé trai 3 tuổi tử vong. Ảnh: Zing.vn


Cụ thể, chiều 1/5 anh Thanh đem con lên bệnh viện đa khoa Phú Lộc với triệu chứng đau sốt, nôn ói. Vào thời điểm đó cháu vẫn còn ổn định nhưng đến tối cùng ngày tình trạng cháu nguy kịch và đến rạng sáng 2/5 sau khi bệnh viện này chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế thì cháu mất.

Từ đó, gia đình cháu B yêu cầu cơ quan chức năng truy cứu trách nhiệm đội ngũ cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc vì tác trách. Gia đình cháu B cũng yêu cầu những cán bộ y tế liên quan bồi thường thiệt hại vì khiến cháu bé chết oan.

Chiều ngày 4/5, trả lời trên Dân Việt, đại diện Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, BS. CKI Võ Đại Thanh Trí là người trực ca có trường hợp cháu B cho biết: Cháu B. đưa vào bệnh viện ở khoa Truyền nhiễm vào 16h20’ chiều 1/5 nghi viêm ruột, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn. Qua thăm khám thì không thấy cháu nôn mửa, không ỉa chảy, bụng mềm không có dấu hiệu mất nước, làm công thức máu thấy bình thường, chỉ có sốt 39,4 độ.

Bác sĩ Võ Đại Thanh Trí tại buổi làm việc với báo chí. Ảnh: Dân Việt

Khoảng 3h20 ngày 2/5, bé trai bị nôn ói, chân tay vã mồ hôi và được đưa đến phòng hồi sức để truyền dịch, thì không lấy được ven nên bác sĩ cho chuyển lên Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Sau khi nhập viện tại đây khoảng hơn 30 phút, bé trai tử vong.

BS Trí tiên đoán, nguyên nhân tử vong của cháu bé do nghi nhiễm trùng vi khuẩn gram âm từ đường ruột đã làm trụy mạch, nhiễm độc nặng. Bệnh bắt nguồn từ thức ăn nguội lạnh là bệnh khó phát hiện, đặc biệt với các cơ sở tuyến dưới như Bệnh viện đa khoa Phú Lộc không có phương tiện để lấy chất thải từ bệnh nhân để nuôi cấy nhằm chẩn đoán bệnh.

Theo bác sĩ Trí, sở dĩ ông không cho chuyển cháu B lên tuyến trên sớm là do khi nhập viện cháu không có dấu hiệu gì bất thường. Sức khỏe cháu B sau đó nguy kịch rồi tử vong là do bệnh bất ngờ diễn biến quá nhanh.

Còn bác sĩ Nguyễn Đình Lập - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, bệnh viện có trách nhiệm về cái chết của cháu B. Bệnh viện đang làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc, đồng thời sẽ thăm hỏi, chia sẻ với nỗi đau người nhà nạn nhân.

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news