Tin mới

Điều tra viên giải thích kết luận Trịnh Xuân Thanh quanh co, chối tội

Thứ tư, 10/01/2018, 18:19 (GMT+7)

Điều tra viên khẳng định, kết luận Trịnh Xuân Thanh quanh co, chối tội căn cứ trên những lời khai và nhiều chứng cứ khác.

Điều tra viên khẳng định, kết luận Trịnh Xuân Thanh quanh co, chối tội căn cứ trên những lời khai và nhiều chứng cứ khác.

Theo báo Tuổi trẻ, Thời đại, tại phiên tòa chiều nay (10/1), các luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã yêu cầu triệu tập điều tra viên đến tòa vì cho rằng kết luận điều tra ông Trịnh Xuân Thanh "không thành khẩn khai báo" ảnh hưởng đến quyền lợi của thân chủ. Điều tra viên này sau đó đã có mặt tại tòa.

"Quá trình điều tra, tại bản cáo trạng trang 25 có đoạn kết luận rằng, bị can Thanh khai báo không thành khẩn. Tôi muốn hỏi điều tra viên có bằng chứng gì để chứng tỏ bị cáo Thanh quanh co? ", luật sư Nguyễn Văn Quynh bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh hỏi đại diện điều tra viên.

Điều tra viên tham gia điều tra vụ án Trịnh Xuân Thanh được triệu tập đến tòa. Ảnh: Tuổi trẻ

"Trong quá trình hỏi cung các bị can thì cơ quan điều tra trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng ý chí của bị cáo và thực hiện theo đúng quy trình được pháp luật tố tụng hình sự quy định.

Sau khi hỏi cung bị can, cho bị can đọc biên bản và ký biên bản, sửa biên bản theo đúng nội dung lời khai, chúng tôi kết luận bị can Trịnh Xuân Thanh quanh co, chối tội là với những chứng cứ, lời khai khác, ngay cả trong những phần thẩm vấn, xét hỏi, khai trong 2 ngày nay cũng thể hiện lời khai của các bị can khác về hành vi của bị cáo Trịnh Xuân Thanh tương đối rõ ràng. Tuy nhiên, lời khai của Trịnh Xuân Thanh thể hiện trong hồ sơ vụ án thì bị cáo không xác nhận những nội dung này, mặc dù chúng tôi vẫn tôn trọng lời khai của bị can, không ép buộc bị can nhưng nội dung lời khai trong hồ sơ…", điều tra viên trả lời luật sư Quynh.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh được dẫn tới tòa chiều 10/1. Ảnh: Thời đại

Điều tra viên đang trả lời thì chủ tọa ngắt lời và nhắc trả lời ngắn gọn, xoay quanh hành vi, quyết định tố tụng và không trả lời về quá trình ghi lời khai của các bị can.

"Với nội dung lời khai của bị can Trịnh Xuân Thanh không đúng với phần chúng tôi đã kết luận", điều tra viên kết thúc phần trả lời của mình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news