Tin mới

Điều tra vụ 14.000 mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng bị thu giữ vì không rõ nguồn gốc

Thứ tư, 01/11/2017, 14:31 (GMT+7)

Vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam đã được chuyển sang Cơ quan Công an điều tra, để điều tra xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Vụ việc sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam đã được chuyển sang Cơ quan Công an điều tra, để điều tra xác minh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thông tin trên An ninh Thủ đô cho hay, chiều 31/10, đại diện Đội Quản lý thị trường số 6, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, các đơn vị chức năng đang xem xét để chuyển CQĐT xử lý vụ việc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam có hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của Công ty TS Việt Nam

Trước đó, ngày 18/10, Đội quản lý thị trường số 6 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam, địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, trong công ty có hơn 10 loại mỹ phẩm trong kho hàng. Toàn bộ lô hàng từ nguyên liệu đầu vào, công ty này đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ.

Nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm làm trắng da có dấu hiệu giả nguồn gốc xuất xứ, khi mà nhãn mác ghi xuất xứ tại New Zealand, Hàn Quốc nhưng thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng tạm ở quận Hà Đông. Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đối với những sản phẩm còn lại thì toàn bộ sản phẩm này không rõ nơi sản xuất và không công bố chất lượng theo quy định.

Ông Trần Hùng cầm trên tay giấy hướng dẫn sử dụng của sản phẩm muối tắm trắng nhau thai cừu Niu Di Lân của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam nhưng sản phẩm này đã bị làm giả nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài ra, qua kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện các thùng giấy, bao tải chứa các sản phẩm đã được gói, cùng các nguyên liệu cũng như bao bì, tem chống hàng giả, giấy hướng dẫn sử dụng sản phẩm, các vỏ hộp, vỏ bao bì sản phẩm trong kho này.

Theo ông Trần Hùng, sau buổi họp diễn ra sáng 31/10 giữa Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội với Công an TP Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội cho thấy, có đầy đủ dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Chính vì thế, lực lượng chức năng đã quyết định chuyển hồ sơ cho phía Cơ quan Cảnh sát điều tra để mở rộng, làm rõ.

Bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam tại buổi làm việc với đội Quản lý thị trường số 6 chiều 31/10.

Chiều 31/10, bà Nguyễn Thu Trang - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam tiếp tục có mặt tại đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) để giải trình vụ việc 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ của công ty này bị cơ quan chức năng thu giữ ngày 18/10.

Lý giải về 14.000 sản phẩm bị thu giữ không rõ nguồn gốc xuất xứ, bà Trang trình bày: “Hơn 14.000 sản phẩm đó là do công ty tôi nhập của các nhà sản xuất. Do lo sợ trong quá trình vậnchuyển các sản phẩm và bao bì bị móp méo, biến dạng nên công ty đã đề nghị nhà sản xuất cung cấp sản phẩm và bao bì tách riêng để đưa về khu xưởng của công ty và tự tiến hành đóng gói. Tất cả sản phẩm và bao bì đều do nhà sản xuất cung cấp”.

Một số mặt hàng mỹ phẩm bị thu giữ.

Được biết, các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TS Việt Nam được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu. Giá bán mỗi sản phẩm là từ vài trăm nghìn đồng đến hàngtriệu đồng. Một trong những kênh quảng bá sản phẩm chính của doanh nghiệp là thông qua website. Người mua hàng đọc các hướng dẫn sử dụng và đăng ký mua hàng trực tiếp trên website để được giao hàng tận nơi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news