Tin mới

Điều tra vụ con Giám đốc công an Đắk Lắk có “dinh thự gỗ ngàn tỷ”

Thứ ba, 26/07/2016, 09:40 (GMT+7)

Liên quan tới việc Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng bị cáo buộc sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ, Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ họp với Thường trực Tỉnh ủy và báo cáo nội dung vụ việc để có thông tin sớm, trấn an dư luận.

Liên quan tới việc Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng bị cáo buộc sở hữu cơ ngơi ngàn tỷ, Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ họp với Thường trực Tỉnh ủy và báo cáo nội dung vụ việc để có thông tin sớm, trấn an dư luận.

Quán cà phê Không Gian Xưa. Ảnh: M.Q

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, ông Bùi Hồng Quý, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết chiều 25/7, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp với Thường trực Tỉnh ủy và báo cáo nội dung liên quan đến việc một tờ báo phản ánh tài sản của con gái giám đốc công an tỉnh. UBND tỉnh cũng đang xem xét yêu cầu giám đốc và con gái báo cáo vụ việc để có thông tin sớm, trấn an dư luận.

Liên quan đến việc Thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (con gái của Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk) được chuyển từ ngành khác vào công an, sáng cùng ngày, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cho biết trước đây, con gái ông làm trong ngành ngân hàng. Năm 2011, Bộ Công an đồng ý ký quyết định tuyển dụng Hằng vào biên chế tại Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk.

Việc tuyển dụng này dựa trên trình độ chuyên môn ngân hàng của bà Hằng mà Phòng Cảnh sát kinh tế đang cần. “Việc tuyển dụng, đeo hàm Thượng úy của Hằng là đúng quy trình, quy định” - Thiếu tướng Rơi khẳng định.

Trước đó, trên báo Dân Việt có bài phản ánh về dinh thự gỗ ngàn tỷ của thượng úy Trần Lê Thúy Hằng (cán bộ phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Đắk Lắk). Nội dung các bài báo cho rằng thượng úy Hằng sở hữu quán cà phê Không Gian Xưa (đường Y Moan, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) với rất nhiều nhà gỗ, bàn ghế, tượng gỗ quý hiếm có tổng giá trị “ngàn tỷ”.

Ngày 23/7, trả lời Tuổi Trẻ về các thông tin trên, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk nói ngay sau khi thông tin được đăng tải đã gây một cú sốc đối với gia đình. Ông Rơi cho biết trước khi chuyển qua ngành công an, bà Hằng là cán bộ ngân hàng.

Ngày 24/7, trả lời Báo Giao thông, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi nhận định, việc tờ báo trên thông tin về “cơ ngơi ngàn tỷ” của Thượng úy Hằng tại quán cà phê Không Gian Xưa là hoàn toàn bịa đặt, vu khống cho con gái ông.

Theo Thiếu tướng Rơi, Thượng úy Hằng đang làm đơn gửi đến Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Công an, Tổng biên tập báo Dân Việt, UBND tỉnh để khiếu nại về thông tin trên.

“Chuyện này là người ta "chơi" tôi nhưng 2 phóng viên báo Dân Việt không “hiểu biết” gì cả. Chắc họ nghe ai đó nói rồi đến quán viết và gắn cho cháu Hằng. Trong khi đó, 2 phóng viên đó không xác minh cụ thể quán là của ai. Tôi đã làm việc với Tổng biên tập Báo Dân Việt rồi. Họ sẽ “gỡ” bài và có thông tin đính chính ngay. 

Nội dung bài báo là hoàn toàn bịa đặt, vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín gia đình tôi, cũng như cá nhân cháu Hằng. Ngày 25/7, tôi sẽ có thông tin chính thức về nội dung đơn kịện gửi đến các báo", vị Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk khẳng định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news