Tin mới

Điều tra vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo

Thứ bảy, 28/10/2017, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến việc hàng loạt học sinh tiểu học ở Hậu Giang nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí, ngành chức năng tỉnh này đang khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Liên quan đến việc hàng loạt học sinh tiểu học ở Hậu Giang nhập viện sau khi uống sữa Milo miễn phí, ngành chức năng tỉnh này đang khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Ngày 28/10, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân khiến nhiều học sinh ở 2 điểm trường trường tiểu học Lái Hiếu (phường Lái Hiếu) và trường tiểu học Nguyễn Hiền (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Milo miễn phí vào sáng 27/10.

Tin nhanh - Điều tra vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo

Nhiều học sinh trường tiểu học Nguyễn Hiền phải đến bệnh viện thăm khám do có triệu chứng nôn ói, đau bụng.

Sau khi uống sữa Milo miễn phí (700 suất sữa được phát), chừng vài chục phút sau đó, nhiều em đã có hiện tượng nôn ói, đau bụng… các em được nhà trường, phụ huynh đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Qua kiểm tra, thăm khám, bệnh viện lưu lại 39 em học sinh để điều trị vì có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Sau khi vụ việc xảy ra, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Công an tỉnh và các ngành có liên quan tiến hành kiểm tra một nhà trọ tại thị trấn Cây Dương (huyện Phụng Hiệp, cách thị xã Ngã Bảy trên 10km) – nơi công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. thuê phòng để chứa sữa và pha chế đem đi phát miễn phí cho các điểm trường tiểu học.

Tin nhanh - Điều tra vụ hàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống sữa Milo (Hình 2).

Sau khi uống sữa Milo miễn phí, hàng loạt học sinh nhập viện.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 400 gói sữa Milo (dạng bột) và một loại sữa khác (dạng đặc có đường).

Theo ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện công đoạn pha chế được diễn ra tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương. Tại đây, ngoài sữa Milo, còn có một loại sữa khác còn hạn sử dụng, 2 loại sữa này được pha với nhau.

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra xác định chất lượng, nguồn gốc sữa và quy trình pha chế, bảo quản. Tuy nhiên, phải chờ cơ quan chuyên môn có thời gian xác định.

Theo văn bản của sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, Hội khỏe Phù Đổng bậc tiểu học, trung học cơ sở toàn quốc năm 2018, do Milo tài trợ cho học sinh uống sữa miễn phí. Công ty Nestle ủy quyền cho công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đến các trường trên địa bàn tỉnh phát sữa Milo cho các em. Thời điểm phát sữa Milo miễn phí cho các em học sinh diễn ra từ ngày 16/10 đến 24/11. Tuy nhiên, chỉ mới hơn 10 ngày phát sữa thì xảy ra vụ việc.

Hiện, UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu sở GD&ĐT ngừng hoạt động phát sữa miễn phí để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thanh Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news