Tin mới

Điều tra vụ lừa đảo trắng trợn mua iPhone 6 giá 30 tỷ đồng

Thứ tư, 05/11/2014, 09:57 (GMT+7)

Trong suốt mấy ngày vừa\nqua, trên các diễn đàn lớn như nhattao.com và 5giay.vn, các thành viên đang xôn\nxao về một vụ lừa đảo trắng trợn mua iPhone 6 của một người tên L. sống tại quận\nTân Bình, TP HCM.

Trong suốt mấy ngày vừa qua, trên các diễn đàn lớn như nhattao.com và 5giay.vn, các thành viên đang xôn xao về một vụ lừa đảo trắng trợn mua iPhone 6 của một người tên L. sống tại quận Tân Bình, TP HCM.

 

Xuất phát từ một bài đăng của một thành viên có nickname là jakelong855 tố cáo L. trên trang nhattao.com về việc L. lừa đảo rao bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus, sau đó chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Hình ảnh những chiếc iPhone 6 được ra báo trên trang 5giay.vn

Trước đó, L., một thành viên được đánh giá là uy tín trên các diễn đàn như nhattao.com và 5giay.vn, đã từng rao bán iPhone 5s với giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Thành viên trên các diễn đàn này cũng đã từng đặt thử hàng từ L. và L. luôn giao hàng đúng hẹn, giá tốt, chất lượng cũng tốt, cho nên trong lần rao bán iPhone 6 với giá chỉ 13,7 triệu đồng lần này, jakelong855 đã tin tưởng và đặt mua 100 chiếc iPhone 6 và 40 chiếc iPhone 6 Plus. Tiền sẽ được đặt cọc 50% giá trị đơn hàng, hàng sẽ được giao sau 2-3 tuần và để tăng thêm phần tin tưởng, L. hứa sẽ hoàn lại tiền cọc và mất thêm 20% số tiền đó nữa nếu không giao hàng, hàng sẽ được đổi trong 7 ngày và sửa chữa trong vòng 12 tháng từ lúc mua. Thế nhưng từ ngày 21/10 thì không thể liên lạc được với L.

Vào ngày 31/10, thành viên jakelong855 đã lập một topic tố cáo việc lừa đảo của L., tường thuật lại vụ việc lừa đảo đó trên trang nhattao.com. Jakelong855 tên thật là S. đã bị lừa tổng cộng 1,2 tỷ đồng, ngoài ra, theo S., số người bị L. lừa là vào khoảng 30-40 người với tổng số tiền bị chiếm đoạt là khoảng trên 30 tỷ đồng. Hiện nay, các số điện thoại của L. đều không thể liên lạc được, còn tại nhà của L., theo những người hàng xóm, đang bị tấn công bởi bom xăng, sơn, mắm tôm, vẽ bậy lên cổng và tường.

Nhà của L. - người bị tố cáo lừa đảo mua bán iPhone 6 (Ảnh từ diễn đàn nhattao.com)

Công an phường 7 (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết đã ghi nhận việc tố cáo L. có dấu hiệu lừa đảo và sẽ xác minh làm rõ vụ việc, hồ sơ vụ án cũng có thể sẽ được chuyển lên cơ quan CSĐT công an TP.HCM để điều tra.

Quốc Huy/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.