Tin mới

Điều tra vụ nghi cắt cổ nguyên nữ kiểm sát viên

Chủ nhật, 09/03/2014, 08:52 (GMT+7)

Theo bác sĩ Khoa hồi sức tích cực chống độc, bà Nguyệt bị vết cắt ngay cổ làm đứt hoàn toàn thanh quản, đứt gân chân trái và hiện hôn mê sâu.

 

 

Theo bác sĩ Khoa hồi sức tích cực chống độc, bà Nguyệt bị vết cắt ngay cổ làm đứt hoàn toàn thanh quản, đứt gân chân trái và hiện hôn mê sâu.


Chiều 8-3, bà Phan Thị Nguyệt (50 tuổi, nguyên kiểm sát viên theo dõi thi hành dân sự thuộc VKS TP Phan Rang-Tháp Chàm), nạn nhân trong vụ nghi bị cắt cổ, cắt gân chân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho chuyển viện TP.HCM.

Vụ bà Nguyệt nghi bị cắt cổ, cắt gân chân xảy ra vào rạng sáng ngày 6-3 khi chỉ có một mình bà ở nhà, còn chồng thì đi xa. Theo người dân, nghe tiếng kêu cứu từ căn hộ bà Nguyệt, một số người đã cùng nhau đạp cửa xông vào thì thấy bà Nguyệt đang giãy giụa bên vũng máu. Ngoài ra còn nhiều vũng máu khác trong nhà.

Ngay khi nhận được tin báo từ Trường Chính trị tỉnh, cơ quan chức năng đã đến khám hiện trường nhà bà Nguyệt để điều tra. Tại đây cơ quan chức năng thu được một con dao Thái dài khoảng 20 cm, còn dính đầy máu.

Điều tra vụ nghi cắt cổ nguyên nữ kiểm sát viên

Ông Lâm chăm sóc bà Nguyệt đang điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu BV Ninh Thuận chiều 7-3. Ảnh: M.TRÂN

Ông Lâm (chồng bà Nguyệt) đưa ra nghi vấn nhiều khả năng bọn cướp theo dõi biết vợ chồng ông vừa nhận được tiền hưu, cùng lúc ông vắng nhà, dãy tập thể vắng vẻ nên đột nhập vào nhà cắt cổ vợ ông để cướp tài sản.

Bọn cướp không thực hiện hành vi cướp tài sản được là ngoài ý muốn của chúng vì vợ ông chống tra quyết liệt. Ông Lâm cho biết trước khi bà Nguyệt gặp nạn chừng 6 tiếng, ông có nhận điện thoại từ vợ nói là bà đi họp chi bộ khu phố, sau đó đi đến nhà một người chơi. Việc ông vắng nhà nửa tháng qua là do ông đi lên Đắc Lắc xây nhà trên lô đất mà ông cùng người em cùng hùn mua. Đây cũng là kế hoạch chuyển về Đắc Lắc sinh sống của vợ chồng ông vì ở Ninh Thuận cả hai vợ chồng đều nghỉ hưu, không có bà con họ hàng, không đất canh tác, chăn nuôi.

Điều tra vụ nghi cắt cổ nguyên nữ kiểm sát viên

Dãy tập thể Trường Chính trị tỉnh, nơi vợ chồng bà Nguyệt ở, luôn vắng vẻ. Ảnh: M.TRÂN

Bà Nguyệt đã nghỉ hưu cách nay 3 tháng. Chồng bà Nguyệt là ông Đinh Gia Lâm, nguyên Trưởng Khoa luật Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận, cũng vừa nghỉ hưu cách nay một năm. Vợ chồng bà Nguyệt không cón con cái, cùng sống trong khu tập thể phía sau khuôn viên trường chính trị cùng với khoảng 10 hộ cán bộ, giảng viên nhân viên khác của trường. 

Công an đang chờ bà Nguyệt bình phục sức khỏe, nói được để lấy ghi lời khai về tình tiết vụ án. Ông Nguyễn Tiến Hải, Viện trưởng VKS tỉnh Ninh Thuận, cho biết hiện có ba nguồn thông tin ban đầu về vụ án nguyên nữ kiểm sát viên này là do bị cướp đột nhập vào nhà cắt cổ, bị người khác trả thù hoặc tự hủy hoại thân thể.

Vụ án đang được Công an TP Phan Rang-Tháp Chàm tiếp tục điều tra.

Theo MINH TRÂN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news