Tin mới

Điều tra vụ nhóm người lạ mặt xông vào Tịnh thất Bồng Lai đòi người dẫn đến xô xát

Thứ bảy, 26/10/2019, 13:40 (GMT+7)

Một nhóm người khoảng 50 thành viên bất ngờ xuất hiện trong khuôn viên Tịnh thất Bồng Lai, nơi có 5 chú tiểu thắng cuộc trong chương trình Thách thức danh hài để đòi người. Tại đây, nhóm người này tự ý xông vào phòng, lục tung đồ đạc và xảy ra xô xát với những người mặc y phục tu hành, khiến một người bị thương.

Ngày 26/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận thông tin, trên địa bàn xã có vụ việc nhóm người gây mất an ninh trật tự tại một điểm tự xưng là cơ sở thờ tự.

"Chính quyền địa phương đã nắm thông tin vụ việc. Công an xã cũng đang phối hợp với các đơn vị chức năng Công an huyện Đức Hòa để làm rõ nguyên nhân và có hướng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật", ông Ca thông tin.

Nhóm người xông vào điểm tự xưng cơ sở thờ tự có tên Tịnh Thất Bồng Lai tìm người.

Theo tìm hiểu của PV, chiều 24/10, tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên Tịnh thất Bồng Lai xuất hiện một nhóm người lạ mặt khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong điểm thờ tự này.
Tại đây, nhóm người này cho biết, họ đến đòi người đang bị giam giữ trong cơ sở này.

Cụ thể, nhóm người lạ mặt cho biết, họ đến đây tìm cô con gái 20 tuổi của mình. Theo lời những người này, cô gái này thời gian qua bỗng dưng bỏ học, bỏ nhà đi và đến ở tại Tịnh thất Bồng Lai.

Không tìm được người nhóm này lớn tiếng chửi bới, gây mất an ninh trật tự.

Sau đó, nhóm người trên tự ý xông vào bên trong khuôn viên điểm thờ tự trên và bị những người mặc áo tu hành đang sinh sống tại đây ngăn cản.
Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở.

Thậm chí, nhóm này còn khẳng định sẽ "quậy" 24/24 cho đến khi nào tịnh thất giao cô gái ra.

Một số người trong nhóm người trên còn ném ghế, xô đẩy nhau và gây ồn ào, làm mất an ninh trật tự. Trong sự việc này cũng có một người tại cơ sở bị thương ở mặt, máu chảy rất nhiều.

Sau đó, nhóm người lạ mặt và những người mặc áo tu hành tại cơ sở này xảy ra xô xát khiến có người bị thương tích.

Chứng kiến vụ việc, chị L.Đ.M.C., 39 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh Tây cho biết: "Nhóm người này hùng hổ lắm. Họ đi rất đông, có cả đàn ông và phụ nữ. Đa số họ đều thuộc tuổi trung niên.

Họ xông vào tịnh thất rồi lục lọi khắp nơi sau đó chửi bới ầm ĩ. Tôi nghe nói, họ đến tìm người con gái nghi bị tịnh thất giam giữ".
Sau đó, sự việc đã được người dân trình báo chính quyền địa phương.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc khiến dư luận quan tâm nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news