Tin mới

Điều tra vụ việc VietJet Air đưa nhầm 200 khách đi Đà Lạt đến Nha Trang

Thứ sáu, 20/06/2014, 20:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập nhóm điều tra vụ việc chuyến bay VJ8575 của VietJet Air chở 200 hành khách đi Đà Lạt nhưng lại đến Nha Trang.

(Tinmoi.vn) Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập nhóm điều tra vụ việc chuyến bay VJ8575 của VietJet Air chở 200 hành khách đi Đà Lạt nhưng lại đến Nha Trang.

Cụ thể, việc điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân vụ việc cũng như xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự cố.

Nhóm điều tra bao gồm các chuyên gia về các lĩnh vực khai thác tàu bay, quản lý hoạt động bay, vận tải hàng không và an ninh hàng không do Trưởng Phòng Tiêu chuẩn an toàn bay của Cục Hàng không Việt Nam làm trưởng nhóm.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng không miền Bắc, ngày 19/6, máy bay A320 mang số đăng ký VN-A692 của VietJet Air thực hiện chuyến bay VJ 8861, đường bay Hà Nội – Đà Lạt cất cánh lúc 17g40.

Tuy nhiên, máy bay đã hạ cánh tại cảng hàng không Cam Ranh lúc 19g30 với toàn bộ hành khách dự kiến đi Đà Lạt. Còn chuyến bay của VJA từ Hà Nội đi Nha Trang vào chiều tối 19-6 lại xuất phát trễ giờ dự kiến.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Hàng Hàng không VietJet Air đã liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xin cấp phép bay chuyển toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ8575 đến Đà Lạt sang chuyến bay VJ 8575D. Toàn bộ hành khách đã hạ cánh an toàn tại Đà Lạt lúc 21 giờ 50 phút.

Giải thích cho sự cố trên, đại diện VietJet cho rằng, chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 khởi hành vào lúc 17h10 từ Hà Nội đi Đà Lạt đã phải thay đổi hành trình bay vì phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi để hạ cánh. Phi công đã xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt.

“Đây là tình huống đặc thù của ngành hàng không đều xảy ra với các hãng trong nước và trên thế giới. Có khi tàu bay đã cất cánh bay tới điểm đến nhưng không thể đáp và phải quay về điểm xuất phát. Cũng có trường hợp tàu bay phải đến các sân bay gần hơn để chờ thời tiết tốt mới tiếp tục hành trình”- Đại diện VietJet Air cho hay. 

Cho rằng có sự nhẫm lần trong công tác lập kế hoạch khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu thu hồi toàn bộ kế hoạch bay của VietJet Air để kiểm tra, phát hiện khâu sai sót.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news