Tin mới

Dính bẫy của Malaysia, Việt Nam thất bại nặng nề trước ngưỡng cửa thiên đường

Thứ tư, 01/11/2017, 22:57 (GMT+7)

Một lần nữa, giấc mơ vô địch futsal Đông Nam Á của ĐT Việt Nam lại phải dang dở.

Một lần nữa, giấc mơ vô địch futsal Đông Nam Á của ĐT Việt Nam lại phải dang dở.

Với thành tích ấn tượng sau vòng bảng, người hâm mộ rất tin tưởng vào khả năng vượt qua Malaysia và thách thức Thái Lan ở trận chung kết giải vô địch Đông Nam Á của đoàn quân áo đỏ. Nhưng chỉ sau ít phút đầu trận bán kết, nỗi ám ảnh mang tên "bán kết " mấy năm qua bỗng nhiên ùa về.

Các cầu thủ Việt Nam thi đấu dưới phong độ một cách đầy khó hiểu, căng cứng về mặt tâm lý, dẫn đến hàng loạt pha xử lý kém chính xác.

Và giống như cái cách U23 Việt Nam thua Myanmar tại SEA Games hay ĐTQG gục ngã lần lượt trước Malaysia (AFF Cup 2014) và Indonesia (AFF Cup 2016), đoàn quân dưới quyền HLV Miguel Rodrigo nhận liên tiếp những bàn thua đau đớn.

Dính bẫy của Malaysia, Việt Nam thất bại nặng nề trước ngưỡng cửa thiên đường - Ảnh 2.

Việt Nam (áo đỏ) mắc quá nhiều sai lầm trước Malaysia.

Cho đến khi hiệp một khép lại, tỉ số đã 4-0 nghiêng về người Mã. Trong số này có tới 3 bàn đến những pha phản công, "cái bẫy" mà Malaysia giăng ra để chờ Việt Nam. Đó là còn chưa kể tới hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ trước khung thành thủ môn Văn Huy.

Khoảng cách quá lớn buộc HLV Miguel Rodrigo phải chơi tất tay trong hiệp hai. ĐT futsal Việt Nam áp dụng chiến thuật power-play (tấn công tổng lực với thủ môn dâng cao) từ rất sớm.

Nhưng trong một ngày đôi chân không nghe theo cái đầu, đội bóng áo đỏ khiến người hâm mộ nuối tiếc với những cú dứt điểm vội vàng đi ra ngoài khung thành. Ngay cả đến lúc được chơi hơn người, Việt Nam cũng chẳng tận dụng nổi lợi thế và chỉ có thể cân bằng… số người với Malaysia khi Văn Vũ nhận thẻ đỏ.

Trong những phút cuối, mỗi đội ghi được một bàn thắng. Tác giải của pha lập công duy nhất cho đoàn quân áo đỏ là Ngô Ngọc Sơn.

Thất bại 1-5 chung cuộc đã phá tan giấc mơ vô địch của ĐT Việt Nam. Malaysia sẽ bước vào trận chung kết, tái ngộ Thái Lan. 

Mặc dù thất bại không bao giờ là điều vui vẻ, nhưng về tổng thể, làng futsal Việt có cơ hội để tự nhìn lại mình trước. Sau kỳ tích World Cup 2016, chúng ta đã sa sút và để Malaysia vượt mặt ở cả SEA Games 29 lẫn giải Đông Nam Á. 

Trước mắt là VCK futsal châu Á 2018 và xa hơn là vòng loại World Cup 2020 (vòng loại World Cup cũng đồng thời là giải vô địch châu Á 2020), Việt Nam cần những điều chỉnh nhất định về mặt chiến lược nếu muốn một lần nữa được góp mặt tại ngày hội futsal lớn nhất hành tinh.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news