Tin mới

Dính bẫy "hồi mã thương" của Thái Lan, U21 Việt Nam "chết đứng như Từ Hải"

Thứ ba, 12/12/2017, 20:37 (GMT+7)

Tấn công rất nhiều, tạo ra không ít cơ hội và 2 lần đưa được bóng vào lưới Thái Lan nhưng U21 Việt Nam cuối cùng lại “chết” vì cái bẫy của đối thủ đúng thời điểm nhạy cảm.

Tấn công rất nhiều, tạo ra không ít cơ hội và 2 lần đưa được bóng vào lưới Thái Lan nhưng U21 Việt Nam cuối cùng lại “chết” vì cái bẫy của đối thủ đúng thời điểm nhạy cảm.

"Tiếc nuối" có lẽ sẽ là cảm giác chung của bất cứ khán giả nào theo dõi trận đấu giữa gặp . Bởi thầy trò HLV Trịnh Duy Quang thi đấu có phần trên chân, cầm bóng vượt trội và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm đắng nuốt cay mà không nhiều người nghĩ tới.

Đúng như dự đoán, mỗi khi đối đầu với người Thái, các cầu thủ Việt Nam lại thi đấu cực kỳ quyết tâm. Chỉ ít phút sau tiếng còi khai cuộc, U21 Việt Nam đã dồn lên tấn công khá mạnh mẽ, còn Thái Lan lại chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công, sẵn sàng nhường quyền kiểm soát bóng cho đội chủ nhà và chờ đợi thời cơ.

Trong thế trận đó, U21 Việt Nam đã tạo ra không ít cơ hội đe dọa khung thành U21 Thái Lan, nhưng đáng tiếc là các pha đưa bóng vào khu vực cấm địa từ 2 cánh lại thiếu độ chính xác, đủ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội bạn.

Thi đấu với trạng thái hưng phấn, đến phút 42, U21 Việt Nam đã có tình huống đưa bóng vào lưới Thái Lan. Tuy nhiên, khi các cầu thủ áo trắng vừa bắt đầu màn ăn mừng thì trọng tài lại căng cờ báo hiệu tiền đạo Việt Nam đã rơi vào trạng thái việt vị.

Dính bẫy hồi mã thương của Thái Lan, U21 Việt Nam “chết đứng như Từ Hải” - Ảnh 1.

U21 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng cuối cùng vẫn phải ngậm đắng vì đòn phản công của Thái Lan.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì U21 Việt Nam bất ngờ nhận đòn hồi mã thương chí mạng của người Thái. Cuối hiệp, đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, cầu thủ khoác áo số 19 Settawut dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho U21 Thái Lan trong sự ngỡ ngàng của những khán giả có mặt trên khán đài SVĐ Cần Thơ.

Nhận gáo nước lạnh điếng, U21 Việt Nam buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn sau giờ nghỉ. Ngay đầu hiệp 2, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang tiếp tục phải trải qua cảm giác tiếc nuối khi đoàn quân màu áo trắng một lần nữa đưa bóng vào lưới U21 Thái Lan, nhưng bàn thắng vẫn không được công nhận do lỗi việt vị. 

Ở những phút tiếp theo, U21 Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiều pha lên bóng với tốc độ khá cao nhưng đáng tiếc là các cầu thủ lại thiếu đi độ chính xác ở tình huống xử lý mang tính chất quyết định.

Ngược lại, U21 Thái Lan đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm trong những pha triển khai phản công. Những đường chọc khe và chuyền dài cho các tiền đạo của Thái Lan là đủ để các khán giả phải "giật mình thon thót".

Nửa sau hiệp 2, Việt Nam vẫn là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng trong một ngày các tiền đạo đội nhà tỏ ra khá vô duyên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện và người hâm mộ.

Tỷ số 0-1 cho Thái Lan được giữ nguyên tới hết trận đấu. Như vậy, cả hai đội tuyển của Việt Nam là U19 và U21 đều không có được kết quả thuận lợi trong ngày ra quân giải U21 quốc tế báo Thanh Niên.

Rõ ràng, các cầu thủ trẻ của Việt Nam vẫn sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn "lật ngược thế cờ" để hướng tới mục tiêu giành chức vô địch trên sân nhà.  

Tỷ số chung cuộc: U21 Việt Nam 0-1 U21 Thái Lan.

Đội hình ra quân:

Dính bẫy hồi mã thương của Thái Lan, U21 Việt Nam “chết đứng như Từ Hải” - Ảnh 2.
 
Dính bẫy hồi mã thương của Thái Lan, U21 Việt Nam “chết đứng như Từ Hải” - Ảnh 3.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news