Tin mới

Đình chỉ công tác 3 CSGT "làm luật" miệt mài lúc rạng sáng ở sân bay TSN

Thứ sáu, 08/09/2017, 15:59 (GMT+7)

Liên quan đến clip CSGT miệt mài "làm luật" người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) lúc 3h sáng, Ban giám đốc Công an TP HCM đã đình chỉ công tác 3 cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất để làm rõ việc nhận "mãi lộ".

Liên quan đến clip CSGT miệt mài "làm luật" người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) lúc 3h sáng, Ban giám đốc Công an TP HCM đã đình chỉ công tác 3 cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất để làm rõ việc nhận "mãi lộ".

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn của Công an TP HCM. Ảnh: C.A. TP HCM

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, sáng 8/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn của Công an TP HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin từ báo chí phản ánh việc nhóm CSGT Đội CSGT Tân Sơn Nhất có hành vi nhận "mãi lộ", Ban giám đốc Công an TP đã chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) điều tra, xác minh cụ thể cán bộ chiến sĩ có mặt trong clip để xử lý.

"Công an TP HCM đã đình chỉ 3 cán bộ liên quan đến sự việc. Công an TP sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết, không bao che, dung túng cán bộ chiến sĩ vi phạm", Đại tá Quang nói.

Về clip "Bị đuổi đánh vì quay clip CSGT đang làm việc", Đại tá Quang cho biết: "Đang chờ báo cáo từ Phòng PC67. Theo nguyên tắc, khi công an đi làm không được tự ý mời, phối hợp gì đó với các lực lượng ngoài. Nếu đơn vị nào đó cần có sự tham gia của quần chúng nhân dân thì phải có kế hoạch và cấp thẩm quyền phê duyệt. Nếu phát hiện thì quan điểm của Ban giám đốc công an TP HCM sẽ xử lý nghiêm, tuyệt đối không bao che".

Cũng theo Đại tá Quang, quan điểm của Công an TP HCM rất cầu thị, lắng nghe và rất mong báo chí, người dân cung cấp thông tin để xây dựng để đào thải vấn nạn tiêu cực, tham nhũng.

Trong một diễn biết liên quan, sáng cùng ngày, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM, cho biết qua báo chí ông đã đọc bài viết "Bị đuổi đánh vì quay clip CSGTđang làm việc" và "Cảnh sát giao thông 'làm luật' ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất" được đăng tải vào hôm qua (7/9).

Chỉ trong một ngày, CSGT TP HCM dính 2 vụ lùm xùm, Trung tướng Lê Đông Phong cảm thấy "đau lòng" trước sự việc và cho biết hình ảnh người công an nhân dân chính quy đã bị sụt giảm.

"Tôi và Ban giám đốc Công an TP HCM đã có chủ trương chỉ đạo rất nghiêm. Trước kia đã xử lý một số trường hợp chiến sĩ CSGT, điều này khẳng định một quyết tâm và hành động thực tế về việc phòng ngừa, ngăn chặn hành vi tiêu cực", trên Người lao động dẫn lời Trung tướng Phong nêu quan điểm. 

Theo ông Phong, Ban giám đốc Công an TP HCM đã giao Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC67) liên quan điều tra, xác minh cụ thể. "Sai đến đâu chúng tôi xử lý đến đó, không bao che", Trung tướng Phong nhấn mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news