Tin mới

Đình chỉ công tác công an đánh người bán hàng rong nhập viện

Thứ sáu, 15/04/2016, 07:24 (GMT+7)

Liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội trưa 14/4, cán bộ công an đã quật ngã người bán hàng rong khiến người này ngất xỉu. Công an Q.6 đề xuất Công an TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Hà để điều tra xử lý theo luật định.

Liên quan đến clip đăng tải trên mạng xã hội trưa 14/4, cán bộ công an đã quật ngã người bán hàng rong khiến người này ngất xỉu. Công an Q.6 đề xuất Công an TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Hà để điều tra xử lý theo luật định.

Thượng sĩ Lương Việt Hà dùng thế võ nghiệp vụ quật ngã người bán hàng rong. Ảnh: Thanh niên

Trao đổi sự việc trên báo Thanh niên, Thượng tá Dương Ngọc Thanh, Phó trưởng công an Q.6 (TP.HCM), xác nhận sự việc clip ghi lại cảnh viên công an quật ngã người bán hàng rong tại khu vực chợ Bình Tiên (P.4, Q.6) gây xôn xao cư dân mạng là có thật, và cho biết sự việc xảy ra vào lúc 9 giờ 40 cùng ngày.

[mecloud]D551CyITF6[/mecloud]

Nhân vật trong clip là thượng sĩ Lương Việt Hà (đang công tác trong tổ hình sự của Công an P.4, Q.6). Sau khi nghe báo cáo, Ban Chỉ huy công an quận Chỉ đạo Công an P.4 tổ chức cùng thượng sĩ Hà vào bệnh viện xin lỗi gia đình nạn nhân và hỗ trợ các khoản chi phí điều trị.

Hiện tại, công an quận cũng đề xuất Công an TP.HCM tạm đình chỉ công tác đối với thượng sĩ Hà để điều tra xử lý theo luật định. Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm đúng theo quy định của ngành và pháp luật.

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, người bán hàng rong trong clip tên Phạm Thiện Minh Phong (27 tuổi, ngụ phường 3, quận 6), hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện anh Phong đang được điều trị tại bệnh viện, và từ chối cung cấp thông tin. Ảnh: PLO

Theo chẩn đoán của bác sĩ ở Khoa Ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115, anh Phong bị chấn thương sọ não, xuất huyết lưới nhện nhưng chưa có chỉ định mổ. Bệnh nhân đang được điều trị nội khoa và phải theo dõi thêm 72 giờ nữa mới có quyết định.

Trước đó, theo nhân chứng kể lại sự việc, trong lúc công an phường 4 tuần tra, kiểm soát việc bán hàng rong trong khu vực thì phát hiện anh Phong chạy xe ba gác lấn chiếm lòng lề đường. Thấy tổ tuần tra, anh Phong liền bỏ chạy thì thượng sĩ công an Lương Việt Hà đã lái xe chặn đầu xe ba gác. Do phanh không kịp nên xe ba gác đã va vào xe máy của thượng sĩ Hà.

Ngay lập tức, 2 bên lời qua tiếng lại thì bất ngờ viên công an quật ngã thanh niên này xuống đất. Thấy bất bình, nhiều người dân vào can ngăn nên viên công an mới chịu dừng tay. Một số phân đoạn trong clip sau đó cho thấy thanh niên này được người dân đỡ lên và trán bị sưng, mắt bị bầm…

Sau khi xảy ra sự việc, Thượng sĩ Hà cho rằng lúc đó đã yêu cầu anh Phong đưa xe về phường xử lý nhưng Phong không thực hiện mà định lên xe bỏ đi nên mới xảy ra sự việc. Anh cũng cảm thấy rất hối hận khi gây ra sự việc đáng tiếc trong lúc tức giận. Thượng sĩ cũng đã xin lỗi gia đình nạn nhân, cam kết chi trả các khoản viện phí, giúp đỡ gia đình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công an TP.HCM