Tin mới

Đình chỉ điều tra 3 thanh niên “cướp giật tài sản” ở Cà Mau

Thứ ba, 16/08/2016, 09:25 (GMT+7)

Viện KSND huyện Cái Nước (Cà Mau) đã ký quyết định đình chỉ điều tra vụ án liên quan đến 3 thanh niên bị truy tố về tội “cướp tài sản” vào ngày 12/6/2015.

Viện KSND huyện Cái Nước (Cà Mau) đã ký quyết định đình chỉ điều tra vụ án liên quan đến 3 thanh niên bị truy tố về tội “cướp tài sản” vào ngày 12/6/2015.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Vnexpress, Thanh Niên, Tiền Phong, Pháp luật TP.HCM, Tri thức trực tuyến, Công lý, chiều 15/8, ông Huỳnh Văn Tươi, Viện trưởng VKSND huyện Cái Nước, Cà Mau, đã ký quyết định đình chỉ vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can đối với Lê Minh Nhựt, Nguyễn Hoàng Khang và Nguyễn Vũ Ca.

Cả 3 người này bị truy tố về tội “cướp tài sản” vào ngày 12/6/2015.

Báo Tiền Phong dẫn quyết định đình chỉ vụ án có đoạn "Trong giai đoạn xét xử, Nhựt, Khang, Ca thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội. Những tài liệu thu thập có trong hồ sơ vụ án chưa đủ cơ sở để truy tố Nhựt, Khang, Ca phạm tội Cướp tài sản".

Theo hồ sơ vụ án được đăng tải trên báo Công lý, tối 2/6/2015, Khang, Ca từ huyện Năm Căn đến xã Lý Văn Lâm (TP. Cà Mau) tìm Nhựt (lúc này Nhựt làm tiếp viên tại quán nhậu 797, xã Lý Văn Lâm). Tại đây, họ cùng uống bia với hai cô gái và Nhựt được cho là rủ Khang và Ca ra đường tìm cướp tài sản tài sản.

Quyết định đình chỉ điều tra của VKSND huyện Cái Nước - Ảnh: Nhật Tân/ Tri thức trực tuyến

Khi đến cầu Lương Thế Trân (huyện Cái Nước) Nhựt được cho là thấy Nhẫn đang dừng xe để nghe điện thoại và thanh niên này đã ra hiệu cho hai đồng bọn đến giật điện thoại của nạn nhân nhưng bất thành.

Bị phản kháng, Khang và Ca dùng tay đánh anh Nhẫn, Nhựt tìm được khúc gỗ đánh mạnh vào đầu nạn nhân khiến anh Nhẫn rơi mũ bảo hiểm.

Khi thấy xe đổ đè lên chân anh Nhẫn và điện thoại của người này văng xuống đường, Khang và Ca bỏ chạy về quán nhậu cùng hai cô gái. Còn Nhựt thì nán lại, mở cốp xe của mình lấy một bên của cây kéo bằng kim loại (gãy phần mũi, Nhựt dùng để sữa xe khi cần) đâm vào vai nạn nhân gây thương tích…

Cáo trạng của VKSND huyện Cái Nước cáo buộc, Nhựt bán điện thoại của anh Nhẫn với giá 200.000 đồng. Sau đó, thanh niên này mang xe về nhà, rồi đến quán tiếp tục nhậu với Khang, Ca và 2 người bạn gái.

Trong lần ra tòa gần đây nhất vào tháng 6/2016, bị hại khai nhiều chi tiết mâu thuẫn nhau. Các bị cáo kêu oan, cho rằng họ ép cung. Chủ và nhân viên quán 797 cũng khẳng định đêm xảy ra vụ việc, Nhựt không rời nơi làm. Từ những tình tiết trên, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Xem thêm video:

[mecloud]JeFUE4cE0T[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news