Tin mới

Đình chỉ Giám đốc BV Gò Vấp bị 'tố' thu gom 20.000 thùng khẩu trang bán trục lợi

Thứ sáu, 28/02/2020, 20:50 (GMT+7)

Sau khi bị 'tố' trục lợi tiền tỷ từ việc gom khẩu trang bán ra nước ngoài, giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp đã bị tạm đình chỉ công tác.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 28/2, UBND quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

Sau khi nhận tin báo ông Quốc bị 'tố' gom khẩu trang bán ra ngoài để trục lợi, UBND quận đã chỉ đạo Thanh tra quận vào cuộc điều tra. Qua làm việc với bác sĩ Quốc, quận phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ngày 28/2, UBND quận đã ký quyết định đình chỉ công tác, chức vụ đối với bác sĩ Quốc, chuyển sang Cơ quan CSĐT Công an quận điều tra theo thẩm quyền.

Thông tin trên FB 'tố' bác sĩ Quốc trực lợi.

Trước đó, ngày 26/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin tố giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/ thùng.

Tuy nhiên, khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/ thùng gây bức xúc trong dư luận.

Ông Phạm Hữu Quốc được cử làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông làm thanh tra viên Phòng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: FB

Kèm theo đó là hình ảnh tờ giấy nộp tiền và giấy ủy nhiệm chi của ngân hàng lên đến vài tỷ đồng, ghi tên người thụ hưởng tiền là "Pham Huu Quoc". Với thông tin này, nhiều người cho rằng người bị tố gom khẩu trang là ông Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Vấp).

Trước những tố cáo trên, ông Quốc khẳng định bản thân bị chơi xấu nhằm hạ uy tín. Ông Quốc cho biết một người quen đã nhờ đặt mua số lượng lớn khẩu trang để làm Từ thiện. Sau nhiều lần được năn nỉ, ông Quốc cho biết bản thân không trực tiếp làm mà nhờ một nhân viên tại bệnh viện làm giúp.

Những giấy nộp tiền, ủy nhiệm chi được tung lên mạng con số hàng tỷ đồng mang tên tài khoản ông Quốc. Ảnh: FB

Theo ông Quốc, một người tên M.T. (quốc tịch Việt Nam) lấy tiền của đối tác nước ngoài đi mua khẩu trang. Do không quen mối nên người này đến nhờ ông 2 lần nhưng đều bị từ chối.

Đến lần thứ 3, M.T. dẫn đối tác nước ngoài đến nói mua khẩu trang làm từ thiện nên ông Quốc nhờ nhân viên tên T. (điều dưỡng) đi mua giúp. Do chuyển tiền cho T. không được nên người này chuyển vào tài khoản bác sĩ Quốc 3,3 tỷ đồng.

Ông Quốc nhấn mạnh, ông giúp vì nghĩ người ta mua làm từ thiện, chứ không phải vì ông buôn bán để lấy lợi nhuận. Về việc nhận tiền vào tài khoản của mình, ông Quốc cho biết người mua chỉ nhờ tài khoản của ông để chuyển tiền mua khẩu trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news