Tin mới

Đình chỉ giảng dạy thầy giáo dùng gậy tre đánh học sinh

Thứ sáu, 15/05/2015, 21:03 (GMT+7)

Thầy giáo dạy môn Công nghệ đã đánh học sinh bằng gậy tre phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác, không còn được tham gia giảng dạy.

Thầy giáo dạy môn Công nghệ đã đánh học sinh bằng gậy tre phải chịu mức kỷ luật cảnh cáo và chuyển công tác, không còn được tham gia giảng dạy.

Ngày 15/5, thông tin nhanh với PV báo Người đưa tin, ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế) cho biết, vừa có quyết định về hình thức kỷ luật đối với ông Võ Thế Lân (47 tuổi), giáo viên dạy môn Công nghệ (Trường THCS Phú Đa, thị trấn Phú Đa) đã dùng gậy tre đánh học sinh.

Cụ thể, hình thức kỷ luật đối với thầy giáo dùng gậy tre đánh học sinh là cảnh cáo trước toàn Ngành giáo dục huyện Phú Vang, không bố trí giảng dạy và chuyển sang làm công tác thiết bị tại trường THCS Phú Đa.

Đình chỉ giảng dạy thầy giáo dùng gậy tre đánh học sinh

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc


Ông Phong còn cho biết thêm: "Ngoài hình thức kỷ luật nêu trên, lãnh đạo phòng giáo dục huyện cũng đề nghị thầy Lân viết bản cam kết hứa không tái phạm. Sau khi viết cam kết nếu thầy Lân còn tiếp tục vi phạm đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến danh dự và nhân phẩm của học sinh thì phải tự động thôi việc chứ không cần chờ hình thức kỷ luật của lãnh đạo”.

Cũng theo ông Phong, sở dĩ thầy Võ Thế Lân chịu mức kỷ luật nhẹ là do trước đó có một số phụ huynh đã gửi đơn xin giảm nhẹ mức kỷ luật và mong muốn Phòng giáo dục huyện sẽ tạo cơ hội cho để thầy Lân tiếp tục ở lại trường. 

Theo đó, trong quá trình xem xét hình thức kỷ luật đối với thầy Lân, nhiều phụ huynh nghe được thông tin vị thầy giáo này có thể bị buộc thôi việc nên đã chủ động làm đơn gửi Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Phòng giáo dục huyện Phú Vang xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật.

Sự việc thầy giáo Võ Thế Lân dùng gậy đánh học sinh xảy ra vào sáng ngày 10/3, khi đang trong giờ học tiết thứ 3, em Trương Văn Thắng và Hồ Đức Dũng (học sinh lớp 7/5) do làm rơi con gà mô hình khi thầy Lân đang dạy. Bực tức vì cho rằng em Thắng và Dũng phá phách nên thầy Lân đã chạy ra ngoài lớp, vớ được một cây gậy tre (do trường đang thi công sửa chữa nên có gậy tre).

Em Thắng bị thầy Lân đánh bầm mắt.

Vào lớp, thầy Lân đến và đánh vào phần đầu của em Thắng, em Thắng không đỡ kịp nên gậy tre đập thẳng vào phần gần mắt phải làm cả mắt bầm tím. Còn em Dũng dùng tay đỡ được nên bầm tay. 

Sau khi đi học về buổi trưa cùng ngày, phụ huynh em Thắng và Dũng thấy con mình bị đánh đã quá bức xúc kéo lên trường tìm thầy Lân nhưng không gặp.

Đăng Hậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news