Tin mới

Đình chỉ học hai học sinh bán Shisha trong trường

Thứ ba, 15/12/2015, 07:04 (GMT+7)

Hai học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Phú Hòa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) vừa nhận hình thứ kỷ luật đình chỉ học 1 tuần vì bán Shisha trong trường học.

Hai học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Phú Hòa (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) vừa nhận hình thứ kỷ luật đình chỉ học 1 tuần vì bán Shisha trong trường học.

Theo thông tin từ Dân trí, Người lao động, hai học sinh vừa phải nhận quyết định kỷ luật là em L.T.A.T. (lớp 9C) và V.T.L. (lớp 9D, cùng SN200).

Trước đó, Công an thị trấn Phú Hòa nhận được phản ánh của cha mẹ học sinh là có hiện tượng con em bị dọa đánh vì không chịu hút shisha.

Vào ngày 7/12, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Phú Hòa đã nhận được phản ánh của Công an thị trấn về việc một số học sinh của trường đã tham gia mua, bán và hút shisha trong trường. ngay khi nhận được thông tin trên, lập tức nhà trường đã tổ chức mời cuộc họp phụ huynh, học sinh và giáo viên chủ nhiệm để thông báo sự việc, và động viên các em học sinh nói rõ tình hình.

Trường THCS thị trấn Phú Hòa đình chỉ học 1 tuần 2 học sinh lớp 9 vì bán shisha trong trường (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, nhà trường đã nhận được thông tin, T. nhận thuốc từ người nhà rồi bán cho các đối tượng ngoài nhà trường (đã nghỉ học) để lấy tiền.

Còn L. thì mua thuốc từ một học sinh của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (thị trấn Phú Hòa) và bán lại cho học sinh trong trường nhằm kiếm lời. Giá cả mua ban đầu là giá 80 nghìn đồng/điếu và bán lại với giá 120 nghìn đồng/điếu. L. đã bán thành công một lần cho 6 em học sinh lớp 7 cùng trường và đến lần thứ 2 thì bị phát hiện.

Với những hành động trên, tại buổi chào cờ đầu tuần ngày 14/12, dưới cờ, nhà trường đã đọc quyết định thông báo đình chỉ học 1 tuần với L. và T. đồng thời phê bình những em mua shisha hút trước toàn trường.

“Sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh, bắt họ cam kết không để con em hút shisha dưới mọi hình thức. Chúng tôi đã hợp đồng với tổ bảo vệ để tuần tra trước cổng trường nhằm ngăn chặn shisha tấn công” – Thầy Đinh Văn Liễu - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Hòa nói và cho biết trên Người lao động.

Cũng theo thầy Liễu cho biết, trong học kỳ I, em T. và em L. cùng có học lực và hạnh kiểm yếu.

Để ngăn chặn việc shisha tấn công trường học bà Hồ Thị Thảo, Trưởng Phòng giáo dục đào tạo huyện Chư Păh, cho biết: Ngay khi xuất hiện hiện tượng học sinh hút shisha, Phòng đã có văn bản gửi cho các đơn vị trực thuộc quản lý của Phòng yêu cầu tăng cường tuyên tuyền tác hại của shisha, giáo dục cho các em tinh thần nâng cao cảnh giác không để kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ sử dụng shisha… Đồng thời báo cáo với phòng và cơ quan chức năng những trường hợp học sinh hút shisha để có cùng phối hợp xử lý.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news