Tin mới

Đình chỉ ngay trường mầm non tư thục Mầm Xanh bạo hành, đày đọa trẻ em

Chủ nhật, 26/11/2017, 20:05 (GMT+7)

Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM đã bị đình chỉ hoạt động do bạo hành trẻ em.

Cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM đã bị đình chỉ hoạt động do bạo hành trẻ em.

Theo tin tức từ Vietnamnet, ngày 26/11, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho hay, Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã có chỉ đạo Công an Q.12 vào cuộc điều tra vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, P.Hiệp Thành, Q.12) mà trong ngày báo Tuổi Trẻ TP.HCM có clip điều tra, phản ánh.

Theo đó, trong ngày 26/11 Công an Q.12 đã có mặt tại trường mầm non tư thục nói trên để kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh, ghi lời khai của những người có liên quan. Được biết, Công an Q.12 đang lấy lời khai của bà L - chủ của trường mầm non tư thục Mầm Xanh.

Bảo mẫu cầm bình nhựa đánh bé gái. Ảnh: Báo Tuổi trẻ


Trên VTC news, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12, TP.HCM – ông Khưu Mạnh Hùng xác nhận lãnh đạo quận đã có chỉ đạo xử lý liên quan đến sự việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, phường Hiệp Thành).

Theo ông Hùng, trước mắt, cơ sở mầm non tư thục này sẽ bị đình chỉ hoạt động, sau đó sẽ rút giấy phép hoạt động.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận 12 cũng đã chỉ đạo, chuyển vụ việc bạo hành, đày đọa trẻ em xảy ra tại cơ sở này sang cho cơ quan điều tra, xem xét và xử lý đúng theo pháp luật qui định.

Cũng theo ông Hùng, đây là cơ sở mầm non tư thục hoạt động có giấy phép hợp lệ vừa được các cơ quan chức năng của quận đi kiểm tra cách đây chưa lâu. Tuy nhiên, vào thời điểm kiểm tra, mặc dù có nghe thông tin trẻ ở cơ sở này bị bạo hành nhưng do không có bằng chứng cụ thể nên chưa thể xử lý gì.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ TP.HCM có clip điều tra về nạn bạo hành xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12. Trong clip phản ánh, chủ trường mầm non là bà L cùng với ít nhất 2 bảo mẫu khác đã có hành vi bạo lực khi dạy dỗ các đứa trẻ được gửi tại trường mầm non này.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news