Tin mới

Đình chỉ phát hành cuốn "Truyện cổ tích Việt Nam"

Thứ bảy, 11/04/2015, 07:57 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Xuất bản - In và Phát hành Chu Văn Hòa đã ký công văn gửi NXB Hải Phòng yêu cầu đình chỉ cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” vì có nội dung thô tục, phản cảm.

Cục trưởng Cục Xuất bản - In và Phát hành Chu Văn Hòa đã ký công văn gửi NXB Hải Phòng yêu cầu đình chỉ cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” vì có nội dung thô tục, phản cảm. 

Liên quan đến truyện cổ tích dành cho thiếu nhi có ngôn từ tục tĩu, phản cảm ngày 10/4, Cục trưởng Cục Xuất bản - In và Phát hành Chu Văn Hòa đã ký công văn gửi NXB Hải Phòng yêu cầu đình chỉ cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” vì có nội dung thô tục, phản cảm. 

Đình chỉ phát hành cuốn

Đình chỉ phát hành cuốn "Truyện cổ tích Việt Nam" có ngôn ngữ thô tục, phản cảm

Công văn nêu rõ: Theo phản ánh của báo chí, trên thị trường hiện nay đang phát hành cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” do NXB Hải Phòng xuất bản, trong đó, có truyện “Thỏ trắng và Hổ xám” có nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với việc giáo dục trẻ em. 

Vì vậy, Cục Xuất bản - In và Phát hành yêu cầu NXB Hải Phòng đình chỉ phát hành cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam” để thẩm định lại toàn bộ nội dung và chủ động đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách trên.

Đồng thời, NXB Hải Phòng phải có văn bản báo cáo kết quả xử lý gửi về Cục Xuất bản - In và Phát hành trước ngày 21/4/2015. 

Trước đó, ngày 9/4 dư luận lại sốc trước thông tin về những ngôn từ phản cảm, tục tĩu xuất hiện trong cuốn “Truyện cổ tích Việt Nam”. Những ngôn từ này được một vị phụ huynh phát hiện và chia sẻ. 

Cụ thể, trong câu chuyện "Thỏ trắng và Hổ xám", phụ huynh này đã phát hiện có những ngôn từ không phù hợp với trẻ nhỏ. Cũng theo chia sẻ của vị phụ huynh này cho biết, khi đọc câu chuyện này cho con nghe thì mới tình cờ phát hiện ra ngôn từ tục tĩu như “Thỏ nhẹ nhàng nhảy xuống bóp…hổ” hay “M…mày con thỏ!”.

Cũng trong ngày 9/4, trả lời với báo chí, ông Nguyễn Thế Bỉnh, giám đốc NXB Hải Phòng, khẳng định trong ba năm trở lại đây đơn vị này không cấp giấy phép xuất bản cuốn sách “Truyện cổ tích Việt Nam”. 

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news