Tin mới

Đinh La Thăng: Mọi ước mơ, khát vọng của bị cáo đã khép lại

Thứ tư, 17/01/2018, 10:14 (GMT+7)

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng đã xin được tại ngoại để ăn Tết cùng gia đình, gửi lời cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...và  cho rằng, đến nay mọi ước mơ, khát vọng của bị cáo đã bị khép lại.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Đinh La Thăng đã xin được tại ngoại để ăn Tết cùng gia đình, gửi lời cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...và  cho rằng, đến nay mọi ước mơ, khát vọng của bị cáo đã bị khép lại.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, Pháp luật TPHCM, sáng nay (17/1), phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Đinh La Thăng (cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí - PVN) và 21 bị cáo bước sang ngày làm việc thứ 10.

Ông Đinh La Thăng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Lúc 8h40, bị cáo Đinh La Thăng mặc áo khoác tối màu bước lên bục dành cho các bị cáo, lấy từ trong túi áo ra một tờ giấy đã viết từ trước để nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án.

Sau khi nhắc lại chuyện vào nghề hơn 30 năm trước, bị cáo Thăng nói không bao giờ nghĩ bản thân phải đứng trước tòa nói lời sau cùng. Điều này thực sự đau xót với ông và gia đình.

Cách đây đúng 35 năm, khi tốt nghiệp trường ĐH ra trường, bị cáo cùng bạn gái (bây giờ là Vợ) đã lên công tác tại công trường nhà máy thủy điện Sông Đà với khát vọng chinh phục của tuổi trẻ.

Trong suốt quá trình làm việc, bị cáo  luôn làm việc hết trách nhiệm, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Bị cáo làm việc không có ngày nghỉ lễ, nghỉ tết.hi vợ bị cáo sinh hai con gái, bị cáo không có nhà, nhưng vợ của cấp dưới sinh thì bị cáo đi thăm... Còn nhớ năm 2010, khi đó nhà máy lọc dầu Dung Quất đang ở thời kỳ rất khó khăn, gặp trục trặc. Anh Giang lúc đó là Trưởng ban quản lý, vợ sinh ở TP. HCM có xin bị cáo nghỉ một tuần để về nhà thăm vợ. Nhưng anh Giang nghỉ thì không có ai chỉ huy ở đó cả. Bị cáo có nói "Thôi cậu chịu khó ở lại công trường để tớ đi thăm vợ cậu". Và bị cáo đã đến thăm vợ anh Giang ở TP. HCM.

5 năm là người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải, bị cáo Thăng nói còn nợ nhân dân tuyến đường sắt Bắc Nam, một sân bay Long Thành, một đường cao tốc Bắc Nam. Ông còn nợ người dân vùng sâu vùng xa hàng trăm cây cầu.

Ở TP.HCM bị cáo nợ người dân khát vọng trở thành TP đứng đầu Đông Nam Á, một TP không trộm cắp, cướp giật… Biến Củ Chi thành trung tâm TP mới ở tây bắc TP, nợ người dân Sài Gòn biến nơi đây thành Singapore mới, nợ người dân sống trong căn nhà ổ chuột đến nơi ở mới văn minh, sạch sẽ hơn và còn nhiều món nợ, chỉ là ý tưởng.

Khi bị cáo bị Ban chấp hành Trung ương ký luật, con gái bị cáo nói: thôi bố ạ, cũng may tết này bố được ở nhà. Nay ước mơ nhỏ nhoi đó bị cáo cũng không có cơ hội thực hiện. Tết này không phải đi công trường nữa nhưng phải vào tù.

Các luật sư bảo bị cáo, hai cháu ngoại đến nay vẫn hỏi sao ông ngoại đi công tác lâu về thế.

Đến nay mọi ước mơ, khát vọng của bị cáo đã bị khép lại.

Cuối cùng bị cáo xin được cảm ơn Đảng, Nhân dân, TANDTC, VKSNDTC, các luật sư, cảm ơn T16 Bộ Công an...

Cám ơn gia đình, vợ con, bị cáo vào tù rồi mới thấy giá trị lớn lao của gia đình, vợ con đã dành cho bị cáo. Rất đớn đau. Cám ơn bạn bè, người thân, đồng chí, đồng nghiệp đã có sự cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh của bị cáo.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news