Tin mới

Dính thẻ đỏ đầu tiên trong lịch sử SEA Games, thầy Park bị phạt bao nhiêu tiền?

Thứ năm, 12/12/2019, 11:12 (GMT+7)

Trong suốt 30 kỳ SEA Games, chiếc thẻ đỏ mà HLV Park Hang-seo nhận trong trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Việt Nam - U22 Indonesia là chiếc thẻ đỏ đầu tiên được trọng tài rút ra.

Trận chung kết bóng đá nam giữa U22 Việt Nam - U22 Indonesia đã kết thúc và kỳ SEA Games 30 đã khép lại vài ngày, nhưng dư âm của nó vẫn để lại trong lòng người hâm mộ.

Bên cạnh việc lần đầu tiên giành huy chương vàng sau 60 năm của đội tuyển, nhiều người còn nhắc nhiều đến tình huống HLV Park Hang-seo bị trọng tài phạt thẻ đỏ. Với chiếc thẻ đỏ này, vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử SEA Games bị tước quyền chỉ đạo.

Phút 77, thời điểm U22 Việt Nam dẫn U22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết SEA Games 30 tối 10/12, HLV Park Hang-seo đã bị dính thẻ đỏ sau khi to tiếng quát tháo khi thấy trọng tài không những không rút thẻ phạt Osvaldo mà còn cho Indonesia được ném biên.

Kể từ đầu năm 2019, luật sử dụng thẻ đỏ được áp dụng cho các thành viên thuộc Ban huấn luyện và lãnh đội các đội bóng ngồi trong khu kỹ thuật. Trước đây, luật này chỉ áp dụng đối với cầu thủ, còn các HLV chỉ bị mời lên khán đài, chứ không bị phạt thẻ đỏ. Vì vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc là người đầu tiên trong lịch sử SEA Games, phải nhận quyết định này từ phía trọng tài.

Trước đó, thầy Park cũng nhận 1 thẻ vàng ở trận bán kết nội dung bóng đá nam SEA Games 30, giữa U22 Việt Nam và Campuchia. Nguyên nhân vì ông cũng có những phản ứng dữ dội với trọng tài sau khi chứng kiến học trò của mình bị vào bóng thô bạo.

Việc thuyền trưởng U22 Việt Nam liên tục dính thẻ, nhiều người thắc mắc ông có bị phạt tiền hoặc cấm chỉ đạo ở những trận tiếp theo không. Theo quy chế môn bóng đá SEA Games, cầu thủ hay thành viên ban huấn luyện bị phạt thẻ đỏ đều không bị phạt tiền.

SEA Games không thuộc sự quản lý của AFF, AFC hay FIFA nên không chịu chi phối từ quyết định của các tổ chức này. Vì thế, ông Park cũng sẽ không bị truất quyền chỉ đạo ở VCK U23 châu Á 2020 hay vòng loại World Cup 2022.

Trong buổi lễ mừng công tối qua, việc ông Park phải nhận thẻ đỏ, Thủ tướng cho rằng đó là sự hy sinh rất lớn khi HLV phải nhận thẻ vì cầu thủ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news