Tin mới

Dinh thự Trầm Bê: Tòa nhà xấu xí bậc nhất Việt Nam??

Thứ bảy, 08/02/2014, 16:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhà đại gia Trầm Bê, chính xác phải gọi đó là một dinh thự lớn, thuộc vào loại lớn nhất\nTrà Vinh. Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ, ngôi nhà này “Âu không ra Âu, Á cũng\nkhông ra Á”, theo nhận xét của nhiều dư luận.

(Tinmoi.vn) Nhà đại gia Trầm Bê, chính xác phải gọi đó là một dinh thự lớn, thuộc vào loại lớn nhất Trà Vinh. Tuy nhiên, xét về tính thẩm mỹ, ngôi nhà này “Âu không ra Âu, Á cũng không ra Á”, theo nhận xét của nhiều dư luận.

 

Dinh thự của đại gia Trầm Bê nằm ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Người dân nơi đây gọi dinh thự này là một “tòa lâu đài”.

“Tòa lâu đài” này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha, trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh,  đặc biệt có hơn 1000 cây tùng các loại được nhập từ Nhật bản về với nhiều cây có giá đến gần triệu đô.

                                Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Tuy bế thế là vậy, nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ, nhiều người đánh giá đây là tòa nhà xấu xí và thiếu tính thẩm mỹ vào loại bậc nhất Việt Nam.

Lý do được đưa ra là vì tòa nhà này, "Tây không ra Tây, mà Việt Nam không ra Việt Nam", "trông quê một cục"...

“Hãy nhìn cách vị đại gia này kết hợp 1 cách vô duyên, chẳng thể gọi là kiến trúc phương nào (có thể là kiến trúc cổ điển phương Tây) khi xây cái tháp tròn trên đỉnh nóc với những chi tiết quá đỗi giản đơn “kiểu Việt Nam bình dân” ở phía bên dưới ngôi nhà. Nó cho thấy 1 óc thẩm mỹ quá đỗi rối rắm và bình thường”, anh Tuấn, một kiến trúc sư tại Hà Nội cho biết.

“Tòa nhà này to thì to thật nhưng “quá quê mùa so với quy định”, là lời nhận xét của bạn Nam Anh, sinh viên ĐH kiến trúc Hà Nội. Bạn Anh cho biết: “Hãy nhìn vào hình khối tổng thể của ngôi nhà, nó thật chẳng gây cho người xem bất cứ cảm hứng nào, ngoài cảm nhận về sự thô cứng và thiếu tính thẩm mỹ. Từ màu sắc quá đỗi bình thường, đến từng chi tiết như gạch lát sàn, con thoi cửa… hay những chiếc ghế nhựa đặt ngoài khuôn viên, chúng chẳng làm cho ngôi nhà toát lên chút sang trọng nào”.

Nó trông chẳng khác gì một cái nhà trần bình thường ở quê, chỉ khác là có thêm cái chop nhọn trên nóc để trông có vẻ như là một tòa lâu đài. Những cảnh cửa sổ nhỏ xíu cục mịch, sắc sơn vàng nhạt không có gì nổi bật; Lối đi lên với hàng con thoi quá đỗi bình thường, lại đặt dưới đó một con sư tử đá “to uỵch” chỉ làm nổi bật lên tính thẩm mỹ “thảm hại” và có phần kệch cỡm của chủ nhân ngôi nhà”, chị Mai Hạnh, một nhân viên văn phòng nhận xét.

Hãy cùng phân tích những điểm xấu đáng tiếc của ngôi nhà vào loại lớn nhất tỉnh Trà Vinh này:

Nhìn tổng thể, ngôi nhà hoàn toàn thiêu đi độ tinh tế của các chi tiết

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Màu sơn không có gì nổi bật. Những con thoi hành lang quá đỗi bình thường

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Ở phần này, tòa dinh thự trông chẳng khác nào một tòa nhà công quyền

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Những viên gạch bình thường và "quen mặt" làm giảm đi độ sang trọng của một dinh thự

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Khuôn viên rườm rà với bộ bàn ghế có phần cục mịch, thô ráp. Đặc biệt là những chiếc ghế nhựa xanh đỏ phía xa, hoàn toàn phá vỡ không gian sang trọng mà chủ nhân ngôi nhà chủ ý tạo ra.

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Những chiếc rèm hồng quê mùa trên nền thiết kế mang hơi hướng Trung Hoa làm cho ngôi nhà trở nên diêm dúa một cách khó hiểu.

Trầm Bê,đại gia Trầm Bê, biệt thự Trầm Bê

Những chóp nhọn trên mái nhà đã "lộ rõ" "ý đồ" của chủ nhân là muốn biến dinh thự thành một tòa lâu đài. Nhưng các chi tiết đậm chất bình dân Việt Nam và không gian rườm rà đã hoàn toàn phá vỡ đi ý đồ tao nhã đó của chủ nhân. Một sự kết hợp "Âu không ra Âu, Á không ra Á" đã khiến dinh thự nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này bị liệt vào loại biệt thự xấu xí bâc nhất Việt Nam.

Nam Nam

Nguồn ảnh: http://cuuhocsinhc3bhh.blogspot.com và soha.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news