Tin mới

Định tội bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường: Chờ kết quả giám định pháp y

Thứ ba, 05/08/2014, 19:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân, cơ quan công an thông báo kết quả giám định ADN của một thi thể trùng khớp với mẫu ADN của chị Huyền. Tuy nhiên để xác định đúng tội danh của bác sĩ Tường, phải chờ kết quả giám định pháp y...

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác nạn nhân, cơ quan công an thông báo kết quả giám định ADN của một thi thể trùng khớp với mẫu ADN của chị Huyền. Tuy nhiên để xác định đúng tội danh của bác sĩ Tường, phải chờ kết quả giám định pháp y...

Trong cuộc họp báo chiều 5/8 tại Thành ủy Hà Nội về vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường, Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội cho hay: "Vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông.

Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Từ việc xét nghiệm ADN, công an thành phố khẳng định thi thể trên chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.”

Sau đó, Đại tá Nguyễn Văn Viện- Chánh VP Công an TP.Hà Nội thông tin thêm: "Về kết luận pháp y, chưa có thông tin nào nói về việc chị Huyền chết trước hay sau khi rơi xuống nước. Việc tìm thấy thi thể chị Huyền thì phải phụ thuộc quá trình điều tra thì mới xem xét có thay đổi tội danh hay không. Hiện mới chỉ có kết quả AND nên chưa có nguyên nhân tử vong của chị Huyền. Chúng tôi đang chờ kết luận pháp y của Bộ xem việc chết trước hay sau khi ném xác xuống sông”.

“Việc xem lại trách nhiệm các cá nhân khác thì cũng phải chờ để tiến hành điều tra. Thời gian từ khi vụ án xảy ra cho đến nay quá lâu nên chúng tôi mới chỉ làm mẫu gen, còn tất cả phải chờ kết luận pháp y. Chúng tôi chưa thể khẳng định có hay không bê tông trong thi thể được tìm thấy” – đại tá Viện nói.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Khánh trong phiên tòa sơ thẩm

Như vậy, dù đã tìm thấy xác nạn nhân Huyền sau nhiều tháng tìm kiếm, nhưng để luận đúng tội danh của bị can Nguyễn Mạnh Tường Công an Hà Nội cần chờ kết luận của cơ quan pháp y để làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Huyền.

Trong khi đó, trao đổi trên Thanh Niên, Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM cũng cho biết,  ở tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Mạnh Tường và đồng sự bị truy tố tội xâm phạm mồ mả, hài cốt và trộm cắp tài sản. Sau đó tòa cũng đã trả hồ sơ để điều tra lại. Trong khi điều tra lại thì có tình tiết vớt được xác này.

“Bây giờ giám định pháp y chưa có nên chưa thể kết luận gì được. Cần phải đợi kết quả giám định. Với kỹ thuật y khoa như bây giờ sẽ giám định chị Huyền chết do đâu và từ đó xét xử ông Tường với tội danh gì”, ông Hậu nói.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news