Tin mới

“Vũ nữ chân dài” gần triệu/kg đại gia săn lùng

Thứ tư, 06/01/2016, 10:40 (GMT+7)

Vào dịp lễ Tết giá bán đặc sản nhái khô vùng Vĩnh Trung, An Giang tăng lên 700.000 đồng/kg nhưng lượng hàng hóa làm ra không đủ để phục vụ nhu cầu cao của thị trường.

Vào dịp lễ Tết giá bán đặc sản nhái khô vùng Vĩnh Trung, An Giang tăng lên 700.000 đồng/kg nhưng lượng hàng hóa làm ra không đủ để phục vụ nhu cầu cao của thị trường.

Tin tức từ News Zing cho biết, xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang là nới chuyên sản xuất và bán đặc sản nhái phơi khô rất được ưa chuộng. Tại ấp Vĩnh Hạ, xã Vĩnh Trung có khoảng hơn 50 người chuyên sinh sống bằng nghề soi nhái để cung cấp thịt nhái cho các cơ sở sản xuất nhái khô trong vùng.

Sản xuất nhái khô là công việc đưa lại nguồn thu nhập cao cho người dân vùng Vĩnh Trung, An Giang. Ảnh: Newszing

Đặc biệt vào thời điểm cận Tết là các xóm làm nhái khô lại tấp nập, rộn ràng hẳn lên vì đây là thời điểm kiếm tiền, “hốt bạc” của nhiều hộ dân nơi đây. Nhất là khi đặc sản nhái khô xuất hiện phổ biến và được ưa chuộng trên những bàn tiệc cuối năm thì công việc này càng giúp người dân thu lại khoản thu nhập khá khẩm.

Chia sẻ trên Dân trí, anh Cường – người chuyên sống bằng nghề soi nhái cho biết, tháng 6 đến tháng 10 là khoảng thời gian mưa nhiều, nhái sinh sôi nhiều khắp các bờ kênh nên rất dễ dàng cho việc bắt nhái. Còn khoảng thời gian sau đó đến cuối năm, những người bắt nhái sẽ lặn lội sạng tận Hòn Đất, Kiên Lương (Kiên Giang),… hay cả những cánh đồng Campuchia để bắt được nhiều nhái nhất có thể.

Giá nhái khô sau khi sơ chế được bán với giá 650.000-700.000 đồng/kg. Ảnh: Dân trí

Tuy công việc khá vất vả nhưng nếu chịu khó làm việc thì mỗi đêm một nhóm có thể bắt về từ 5-12kg nhái, với mức giá bán nhái tươi cho các cơ sở thu mua trung bình từ 35.000 đến 50.000 đồng/kg.

Nhái sau khi bắt về sẽ được lột da làm sạch và ướp với gia vị trước khi đem phơi khô. Để nhái ngon và thấm gia vị, cần phải tẩm ướp với tiêu, ớt, muối và ủ trong khoảng 2 giờ. Chính sự thơm ngon này của món nhái khô đưa lại mà dân nhậu đã đặt cho nó khá nhiều cái tên mỹ miều như “Vũ nữ chân dài”, “Kiều nữ đại gia”.

Món nhái khô xuất hiện nhiều trong các bàn tiệc cuối năm, được gọi với cái tên mỹ miều là "Vũ nữ chân dài". Ảnh: Dân trí

Chị Mai Xuân – chủ cơ sở làm nhái khô chia sẻ trên NewsZing, vào mùa gia đình chị làm được 15kg nhái khô, còn mùa nắng thì sản xuất ra khoảng 5kg nhái khô. Trung bình 4kg nhái tươi sẽ làm ra 1kg nhái khô. Sau đó sản phẩm hoàn thành được bán ra thị trường với giá lên đến 540.000 đồng/kg, vào dịp lễ Tết giá bán còn tăng lên đến 650.000-700.000 đồng/kg.

Cũng theo chị, khách hàng từ khắp nơi đặt hàng liên tục nhưng chị không dám hứa trước vì lượng hàng hóa khan hiếm, làm ra đến đâu bán hết đến đấy. Chính nguồn nguyên liệu nhái tươi ngày càng khan hiếm đã dẫn đến sản lượng hàng nhái khô sụt giảm, khiến chủ cơ sở không đủ hàng để phục vụ như cầu cao của thị trường dịp cuối năm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news