Tin mới

Cá lóc khô tăng giá gấp đôi vẫn cháy hàng dịp Tết

Thứ hai, 04/01/2016, 10:38 (GMT+7)

Món cá lóc phơi khô là đặc sản lâu đời của miền Tây, đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp Tết nguyên đán. Năm nay giá cá lóc khô tăng gấp đôi nhưng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Món cá lóc phơi khô là đặc sản lâu đời của miền Tây, đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp Tết Nguyên đán. Năm nay giá cá lóc khô tăng gấp đôi nhưng vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Theo thông tin từ Truyền hình Đồng Tháp thì thời điểm này các hộ dân tại xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, Đồng Tháp đang bận rộn sản xuất cá lóc khô nhằm cung ứng cho thị trường dịp Tết nguyên đán sắp tới. Đây là sản phẩm đặc trưng của địa phương và ngày càng được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn làm món nhậu trong những ngày Tết.

Người dân xã Phú Thọ, Đồng Tháp tất bật sản xuất cá lóc khô phục vụ thị trường Tết. Ảnh: NewsZing

Vào dịp cuối năm nay, các cơ sở sản xuất cá lóc khô tại xã Phú Thọ đã chia sẻ trên Dân trí, giá bán cá lóc khô các loại tăng lên 15%-20% so với năm ngoái, tuy nhiên lượng hàng hóa làm ra cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

Cá lóc khô loại I có giá 350.000-400.000 đồng/kg. Ảnh: Truyền hình Đồng Tháp

Nguyên nhân chính đến từ nguồn nguyên liệu cá tươi năm nay giảm đột biến, trong khi đó, để làm ra 1kg cá lóc khô phải cần tới 4kg cá lóc tươi. Nói về công đoạn sản xuất, mỗi cơ sở phải phơi cá từ 3-4 nắng để đảm bảo độ ngon, giữ được vị ngọt của các và để bảo quản sản phẩm không bị nấm mốc. Trung bình như thế, mỗi cơ sở sản xuất ra 30-50kg cá lóc khô thành phẩm, xuất bán ra thị trường hàng trăm kg cá khô mỗi ngày.

Bình quân, cá lóc khô có giá bán dao động từ 120.000 đến 200.000 đồng/kg tùy loại và tùy thương hiệu, tuy nhiên đến những ngày cận Tết, giá bán tăng từ 20.000-25.000 đồng/kg, có những thời điểm giá bán cá lóc khô tăng lên gấp đôi, ở 350.000-400.000 đồng/kg.

Được biết, theo báo Nông nghiệp thì ĐBSCL là vựa cá lớn nhất cả nước, đặc biệt tại những vùng Đồng Tháp hay An Giang nơi cá lóc xuất hiện quanh năm thì món cá lóc khô là món ăn không thể thiếu trong những ngày Tết nơi đây.

Hầu hết những sản phẩm cá lóc khô tại đây đều được làm thủ công và giữ nguyên được hương vị truyền thống. Gặp gỡ nhau, không gì thú vị hơn bằng mời nhau đĩa gỏi khô cá lóc trộn xoài hay đĩa cá lóc khô nướng chấm với nước mắm me,…

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news