Tin mới

Đọ khả năng chịu nước của iPhone SE, iPhone 5s và iPhone 6s

Thứ hai, 04/04/2016, 10:08 (GMT+7)

Tuy không được Apple công bố chính thức nhưng dường như những mẫu iPhone gần đây của hãng đều có khả năng chống nước tương đối.

Tuy không được Apple công bố chính thức nhưng dường như những mẫu iPhone gần đây của hãng đều có khả năng chống nước tương đối.

[mecloud]t0zX60kg46[/mecloud]

Theo các chuyên gia của iFix vừa thực hiện màn “mổ xẻ” iPhone SE, mẫu iPhone SE được trang bị thêm những lớp silicon dạng bọt bao phủ một số bộ phận trong máy như hai cảm biến camera, các phím cứng cũng như phía dưới màn hình.

 

Đây là những nơi dễ lọt nước nhất trên điện thoại và tác dụng của lớp silicon này có thể kháng nước ở mức độ thông thường. Tất nhiên các vị trí khác không được trang bị lớp silicon này. Bởi vậy, Apple đã không công bố một khả năng chịu nước theo tiêu chuẩn sẵn có.

Như vậy chiếc iPhone SE chỉ có khả năng hạn chế những thiệt hại do nước tràn vào máy chứ không thể chống nước hoàn toàn như Galaxy S7. Và trên thực tế Apple cũng chưa bao giờ nói iPhone SE và iPhone 6S/ 6S plus có chức năng chống nước như Samsung.

 

Đây thực sự là một tính năng rất hữu dụng và thực tế. Tuy nhiên, bạn không nên thử nghiệm tính năng này vì Apple sẽ không nhận trách nhiệm bảo hành cho những sản phẩm gặp sự cố với nước.

Mới đây, kênh Youtube của ZachStraley vừa cho đăng tải đoạn video so sánh khả năng chống nước của 3 mẫu iPhone là iPhone 5s, iPhone SE và iPhone 6s.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news