Tin mới

"Dở khóc dở cười" khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại

Thứ tư, 11/04/2018, 13:39 (GMT+7)

Dù có kinh nghiệm biểu diễn lâu năm nhưng những nghệ sĩ Vpop như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường,.. đều không tránh khỏi tình huống "dở khóc dở cười" quên lời bản hit của mình ngay trên sân khấu.

Dù có kinh nghiệm biểu diễn lâu năm nhưng những nghệ sĩ Vpop như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Vũ Cát Tường,.. đều không tránh khỏi tình huống "dở khóc dở cười" quên lời bản hit của mình ngay trên sân khấu.

Mỹ Tâm thường xuyên quên lời hàng loạt bản hit của mình 

Được khán giả ưu ái gọi là nữ ca sĩ quốc dân với những tiết mục xuất sắc trên sân khấu, thế nhưng, Mỹ Tâm cũng không thể tránh khỏi những lần quên lời khi thể hiện chính những bản hit của mình trên sân khấu. Cụ thể, trong đêm Chung kết Vietnam Idol, Mỹ Tâm thuyết phục khán giả bởi giọng hát khỏe khoắn, vũ đạo máu lửa khi trình diễn bản hit "Trắng đen". Tuy nhiên, ở phần cuối bài, Mỹ Tâm đã gặp phải sự cố sai lời khi hát "cố gắng xóa thật nhiều nghĩ suy" thành "sẽ cố hết thật nhiều dối gian".

Ở một chương trình truyền hình khác, Mỹ Tâm đã mạnh dạn "sửa lời" một câu hát trong bài "Chuyện như chưa bắt đầu", từ "như cành hoa đã thôi úa màu" thành "Như cành hoa đã qua bên này". Sau này, tại buổi họp fan, Mỹ Tâm có nhắc lại lý do là vì ở nhà có một cháu thường xuyên "chế" lời bài hát nên cô bị ảnh hưởng.

Trong buổi showcase giới thiệu album "Tâm 9" tại phố đi bộ Hà Nội, Mỹ Tâm cũng không tránh khỏi sự cố quên lời trước mặt hàng chục ngàn khán giả khi thể hiện ca khúc mới "Muộn màng là từ lúc". Cụ thể, Mỹ Tâm hát "đôi khi em vẫn tin" thực ra là "đôi khi em cố tin" hay đoạn "hay là ta sẽ thôi" đã được biến thành "thế thì ta sẽ thôi".

Với những tình huống quên lời "dở khóc dở cười" trên sân khấu, "hoạ mi tóc nâu" đã "chữa cháy" bằng cách thay lời khá linh hoạt, nếu không phải "fan cứng", thuộc lòng hit của Mỹ Tâm thì chắc chắn khó có thể nhận ra.

Dở khóc dở cười khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại - Ảnh 5.

Mỹ Tâm

Hà Anh Tuấn quên lời hit "Tháng Tư Là Lời Nói Dối Của Em"

Concert "Romance – Người Đàn Ông Và Bông Hoa Trên Ngực Trái" là đêm nhạc mà Hà Anh Tuấn thực hiện thay lời tri ân mà anh dành tặng cho các khán giả đã ủng hộ dự án See Sing Share nói riêng và các sản phẩm âm nhạc của anh nói chung. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong concert là khi Hà Anh Tuấn cùng gần 4000 khán giả phía dưới hát vang bản hit "Tháng tư là lời nói dối của em". Trước những tình cảm nồng nhiệt của khán giả có mặt, Hà Anh Tuấn đã xúc động và bối rối tới mức quên lời chính bản hit của mình.

Ngay sau đó, Hà Anh Tuấn đã đề nghị band nhạc dừng lại, cười ngượng và tự thắc mắc rằng sao bản thân lại có thể quên lời chính ca khúc của mình. Nam ca sĩ xin phép các khán giả được hát lại, và để yên tâm hơn, anh quay người cùng nhìn về phía màn hình để xem lời. Hành động đáng yêu này của nam ca sĩ chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc khó quên của những ai có mặt trong đêm nhạc ngày hôm đó.

Dở khóc dở cười khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại - Ảnh 7.

Hà Anh Tuấn

Vũ Cát Tường quên lời hit "Em Ơi"

Trong một lần biểu diễn ở phòng trà tại thủ đô Hà Nội, Vũ Cát Tường cũng không tránh khỏi việc quên lời chính bản hit của mình. Cụ thể, khi thể hiện ca khúc "Em Ơi", do quá cảm xúc nên nữ ca sĩ đã quên lời một câu hát. Sự cố bất ngờ khiến Vũ Cát Tường chỉ có thể cười ngượng quay ra nhìn khán giả, đồng thời đệm tiếp những giai điệu của bản tình ca ngọt ngào. 

Ngay sau đó, khi người hâm mộ tiếp tục hát vang, Vũ Cát Tường đã khéo léo quay ra khán giả giao lưu bằng câu nói: "Thuộc bài ha" khiến khán giả vô cùng thích thú. Cách xử lí sự cố nhỏ trên sân khấu thế này khiến Vũ Cát Tường trở nên đáng yêu trong mắt các khán giả có mặt.

Dở khóc dở cười khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại - Ảnh 9.

Vũ Cát Tường

Justa Tee quên lời hit "Đã Lỡ Yêu Em Nhiều"

Tại một sự kiện âm nhạc ngoài trời tại Hà Nội cuối năm 2017, Justa Tee lần đầu đem bản hit "Đã Lỡ Yêu Em Nhiều" của mình lên sân khấu trình diễn. Tuy nhiên, dường như vì quá sung với sức nóng của khán giả ngồi dưới nên Justa Tee quên luôn lời một câu hát trong bản hit chục triệu view của mình. 

Trước tình huống "dở khóc dở cười" ấy, Justa Tee chỉ biết ngân nga giai điệu theo nhịp beat kèm theo một nụ cười vừa ngượng ngùng đáng yêu, đồng thời chờ hết câu hát để tiếp tục thể hiện phần trình diễn của mình. Bỏ qua sự cố nhỏ trên sân khấu đó, khán giả vẫn rất hết mình, cổ vũ để Justa Tee thể hiện hết phần còn lại của bài hát, khuấy động không khí chương trình.

 
Dở khóc dở cười khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại - Ảnh 11.

Justatee

Trịnh Thăng Bình quên lời ca khúc "Sẽ Để Em Đi"

"Sẽ để em đi" là một trong những ca khúc hit của Trịnh Thăng Bình từ khi mới vào nghề. Trong chương trình "Ca sĩ giấu mặt", nam ca sĩ có dịp được thể hiện lại bài hát này đầy cảm xúc trên sân khấu cùng với "tình cũ" Yến Nhi.

Tuy nhiên, ở câu hát cuối, Trịnh Thăng Bình lại bất ngờ quên lời bản hit năm xưa của chính mình khiến anh khá ngại ngùng, đồng thời bật cười lúng túng. Trên nền đoạn nhạc dạo khá dài, đôi ca sĩ choàng vai nhau cười trừ đến kết thúc màn trình diễn. Giải thích sự cố này, Trịnh Thăng Bình cho biết vì quá lâu không kết hợp cùng Yến Nhi trên một sân khấu nên đã để xảy ra sơ suất nhỏ.

Dở khóc dở cười khi ca sĩ lại quên chính lời hit của mình: Người chế hẳn lời mới, người cười trừ xin hát lại - Ảnh 13.

Trịnh Thăng Bình và Yến Nhi

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news